คบเพลิงโอลิมปิก 2016 ถูกจุดแล้ว เตรียมส่งต่อไปทั่วโลกจนถึงบราซิล


โอลิมปิก 2016
 

            คบเพลิงโอลิมปิก 2016 ถูกจุดขึ้นแล้ว ณ ประเทศกรีซ ก่อนจะถูกส่งต่อไปยังประเทศบราซิล เจ้าภาพการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2559

            วันที่ 21 เมษายน 2559 สำนักข่าวบีบีซี  รายงานว่า คบเพลิงโอลิมปิก 2016 ได้ถูกจุดขึ้นแล้วที่เมืองโอลิมเปีย ประเทศกรีซ เมืองต้นกำเนิดแห่งกีฬาโอลิมปิก โดย คาเทริน่า เลฮู นักแสดงสาวชาวกรีซ ในชุดนักบวชโบราณได้ทำการสวดภาวนาต่อเทพอะพอลโล ก่อนจะนำคบเพลิงไปจ่อกับกระจกเว้าที่รับแสงจากดวงอาทิตย์ จนกระทั่งเกิดเพลิงติดขึ้นมา



 


 

            ก่อนที่ต่อมาเธอจะส่งมอบให้กับ เอเลฟเธริออส เปโตรนิอัส นักยิมนาสติกแชมป์โลกของกรีซ เป็นผู้ถือคบเพลิงออกวิ่งคนแรก โดยคบเพลิงโอลิมปิกจะถูกส่งต่อไปเรื่อย ๆ ทั่วโลก ก่อนจะมาถึงนครริโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล เจ้าภาพในการจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2016 ในวันที่ 3 พฤษภาคมนี้

            หลังจากนั้นคบเพลิงจะถูกนำไปวิ่งส่งต่อกันผ่านทุกรัฐของ ประเทศบราซิล และคาดว่าคบเพลิงดังกล่าวจะผ่านมือผู้ถือถึง 12,000 มือ ก่อนจะนำเพลิงไปจุดในพิธีเปิดที่สนามมาราคาน่าสเตเดียม โดยกีฬาโอลิมปิก 2016 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-21 สิงหาคม 2559
 








ภาพจาก ARIS MESSINIS/AFP
http://hilight.kapook.com/view/135767

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.