ฑูตเกาหลี ขอสัญชาติไทยให้กับ


ฑูตเกาหลี เข้าหารือ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เพื่อให้ผลักดันการขอสัญชาติไทย ให้กับ โค้ชเช หัวหน้าเทควันโดทีมชาติไทย ชี้ได้สร้างผลงาน-ชื่อเสียง กีฬาเทควันโดให้ไทย

 
ฑูตเกาหลี ขอสัญชาติไทยให้กับ โค้ชเช

 

 
โนห์ กวาง-อิล เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย ได้เข้าพบ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยโดยได้มีการหารือกันหลายเรื่อง และที่น่าสนใจ คือ ฑูตสาธารณรัฐเกาหลีได้หารือถึงการขอสัญชาติไทยให้กับ เช ยอง ซ็อก ชาวเกาหลี หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย เนื่องจากโค้ชเช ได้สร้างผลงานและชื่อเสียงด้านกีฬาเทควันโดให้กับประเทศไทย ที่ผ่านมาเคยเสนอขอสัญชาติไทยให้แล้ว แต่ยังไม่ได้รับอนุมัติ โดย พล.อ.ยุทธศักดิ์ รับปากว่าจะนำเรื่องไปเสนอกับทางรัฐบาลให้
 
 
ระเด็นการขอสัญชาติ เกิดขึ้่นหลังจาก หลังจากที่ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 1 ของโลก ได้ขอสัญชาติไทยให้กับเซียะ จื่อหัว ผู้ฝึกสอนชาวจีน ต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

 

"ฑูตเกาหลี เข้าหารือ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เพื่อให้ผลักดันการขอสัญชาติไทย ให้กับ โค้ชเช หัวหน้าเทควันโดทีมชาติไทย ชี้ได้สร้างผลงาน-ชื่อเสียง กีฬาเทควันโดให้ไทยโนห์ กวาง-อิล เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย ได้เข้าพบ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยโดยได้มีการหารือกันหลายเรื่อง และที่น่าสนใจ คือ ฑูตสาธารณรัฐเกาหลีได้หารือถึงการขอสัญชาติไทยให้กับ เช ยอง ซ็อก ชาวเกาหลี หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย เนื่องจากโค้ชเช ได้สร้างผลงานและชื่อเสียงด้านกีฬาเทควันโดให้กับประเทศไทย ที่ผ่านมาเคยเสนอขอสัญชาติไทยให้แล้ว แต่ยังไม่ได้รับอนุมัติ โดย พล.อ.ยุทธศักดิ์ รับปากว่าจะนำเรื่องไปเสนอกับทางรัฐบาลให้ประเด็นการขอสัญชาติ เกิดขึ้่นหลังจาก หลังจากที่ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 1 ของโลก ได้ขอสัญชาติไทยให้กับเซียะ จื่อหัว ผู้ฝึกสอนชาวจีน ต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี"

 

อ่านต่อที่: http://www.nationtv.tv/main/content/sport/378499065/

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE