"แชมป์เพียบ" เช็กผลงานกีฬาไทย


"แชมป์เพียบ" เช็กผลงานกีฬาไทยวันที่ 5 มิ.ย.59

"แชมป์เพียบ" เช็กผลงานกีฬาไทยวันที่ 5 มิ.ย.59

เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา ถือเป็นวันเชียร์กีฬาแห่งชาติของประชาชนชาวไทยเลยก็ว่าได้ เมื่อมีกีฬาให้เลือกชมและเชียร์กันแบบต่อเนื่อง แถมบางรายการยังมีโปรแกรมถ่ายทอดสดที่ทับซ้อนกัน เรียกว่ารักพี่เสียดายน้อง ย้ายไปย้ายมากันเกือบตลอด วันนี้เราเลยมาสรุปผลการแข่งขันให้ได้ทราบกันเพื่อใครพลาดรายการไหนไป



เริ่มต้นกันที่ ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 44 ทีมชาติไทย สามารถคว้าถ้วยแชมป์มาครองได้สำเร็จ หลังเป็นฝ่ายเอาชนะ จอร์แดน ไปได้ในรอบชิงชนะเลิศ  2-0 โดยทั้งสองประตูได้จาก เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ส่งผลให้ "ทัพช้างศึก" ประกาศศักดาคว้าแชมป์มาครองได้เป็นสมัยที่ 14 นอกจากนี้ยังนับเป็นการคว้าแชมป์รายการนี้ได้อีกครั้งในรอบ 9 ปีเต็ม คลิ๊ก



การแข่งขันฟุตบอลหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ชิงแชมป์อาเซียน 2016 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามกีฬาเจ้าอนุวงศ์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว "ทัพชบาแก้ว รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี" ทีมชาติไทย เฉือนเอาชนะ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ไปไดัหวิว 1-0 คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ คลิ๊ก



ไปกันที่ การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการพิเศษ มองเทรอซ์ มาสเตอร์ 2016 ที่เมืองมองเทรอซ์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ "นักตบสาวไทย" โชว์ฟอร์มสุดยอดในรอบที่ผ่านมา ก่อนทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศมาพบกับ "แชมป์โลกปีล่าสุด" ทีมชาติจีน แต่ปรากฏว่า ทีมสาวไทย ต้านความแข็งแกร่งของทีมสาวจากแดนมังกรไม่ไหว พ่ายไป 0-3 เซตรวด 14-25 ,20-25 และ 23-25 ทำให้คว้าตำแหน่งรองแชมป์ไปครองเท่านั้น แต่พวกเธอเป็นแชมป์ในใจคนไทยแน่นอน คลิ๊ก



ข้ามฝากไปในรายการ ฟุตบอลเนชั่นส์ คัพ 2016 ที่ ประเทศมาเลเซีย ทีมชาติไทยชุด ยู-21 ปี ลงสนามพบกับ มาเลเซีย "เจ้าภาพ" เกมการแข่งขันเป็นไปอย่างสนุกก่อนที่ แข้งเยาวชน ของเราจะเป็นฝ่ายเบียดเอาชนะไปได้ในช่วงท้ายเกม 2-1 คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ คลิ๊ก



ปิดท้ายกันที่สุดยอดความมันส์! ศึกมวยรายการ คุนหลุนไฟต์ ที่ประเทศจีน "บัวขาว บัญชาเมฆ" นักชกขวัญใจแฟนหมัดมวยชาวไทย เดินหน้าไล่อัด หวัง เหว่ย เฮา นักชกเจ้าถิ่นไปแบบหมดสภาพ ถึงกับต้องยอมแพ้ เพียงแค่ยกแรกเท่านั้น หลังโดนประเคนทั้งหมัด ทั้งเท้าเข้าไปเต็มๆ งานนี้เรียกว่าสะใจแฟนมวยชาวไทยทั้งประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นการปราบมวยจากแดนมังกรเป็นรายที่ 14 เข้าไปแล้ว คลิ๊ก

สรุปการแข่งขันกีฬา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา 
ฟุตบอล คิงส์คัพ รอบชิงชนะเลิศ
ไทย ชนะ จอร์แดน 2-0

มวยคุนหลุนไฟต์ ที่ประเทศจีน
บัวขาว บัญชาเมฆ ชนะน็อก หวัง เหว่ย เฮา ยกแรก

วอลเลย์บอล มองเทรอซ์ มาสเตอร์ 2016 รอบชิงชนะเลิศ
ไทย แพ้ จีน 0-3 เซตรวด 14-25 ,20-25 และ 23-25

ฟุตบอลเนชั่นคัพ 2016 รอบชิงชนะเลิศ
มาเลเซีย แพ้ ไทย 1-2

ฟุตบอลหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ชิงแชมป์อาเซียน 2016 รอบชิงชนะเลิศ 
ไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 1-0

 

ขอบคุณรูปภาพประกอบ เนื้อหาและที่มา Sanook

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ http://sport.sanook.com/243765

 

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.