Apple เดินหน้าพัฒนา iPhone 2017 มาพร้อมจอ OLED และขนาดใหม่


Apple เดินหน้าพัฒนา iPhone 2017 มาพร้อมจอ OLED และขนาดใหม่

 

Arip

สนับสนุนเนื้อหา

แม้ยังไม่ข้ามปี 2016 แต่เรื่องราวของ iPhone 2017 กลับเป็นที่พูดถึงอย่างมาก เพราะในช่วงปีหน้านี้จะเป็นวาระที่สำคัญของ Apple อีกครั้งกับการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี iPhone ซึ่งคาดการณ์กันว่าดีไซน์ใหม่ ฟีเจอร์เจ๋งๆ จะถูกยัดรวมมากับไอโฟนรุ่นใหม่และน่าจะเรียกความสนใจจากผู้ใช้สมาร์ทโฟนทั่วโลกได้ไม่ยาก

 Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก KGI Securities เจ้าประจำที่ทำการวิเคราะห์เหตุการณ์ความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นของ Apple เปิดเผยว่า iPhone 2017 จะยังมีขนาด 4.7 กับ 5.5 นิ้ว ที่ใช้จอประเภท LCD อยู่เช่นเคย แต่จะเพิ่มเติมด้วย iPhone ขนาด 5.1 หรือ 5.2 นิ้ว (ยังไม่แน่ชัดนัก) อีกหนึ่งรุ่น โดยรุ่นนี้เองที่จะมาพร้อมจอ OLED และเป็นตัวท็อปที่สุดของปี นอกจากนี้ไอโฟนสองขนาดดั้งเดิมอย่าง 4.7 กับ 5.5 นิ้ว จะมีการปรับโฉมสลับวัสดุจากโลหะมาเป็นกระจกแทน

 

ก่อนหน้านี้ Ming-Chi Kuo เคยระบุว่า Apple วางแผนสั่งซื้อจอ OLED จาก Samsung สำหรับการพัฒนา iPhone 2017 แต่ยังไม่มีความคืบหน้าชัดเจนนัก เนื่องจาก LG และ Sharp ต่างเป็นบริษัทที่เข้าข่ายผู้ผลิตจอ OLED ให้กับ Apple เช่นกัน ขณะที่ Wall Street Journal สื่อใหญ่ของต่างประเทศ เปิดเผยรายงานว่า Apple เริ่มพัฒนาต้นแบบไอโฟนรุ่นใหม่ไปแล้วถึง 10 แบบ

นั่นหมายความว่าในปีหน้าเราอาจได้พบกับไอโฟนมากกว่า 2 รุ่น และความสนใจต่อการใช้จอ OLED ของ Apple ที่สื่อต่างประเทศรายงานไปในทิศทางเดียวกัน อาจเป็นตัวบ่งบอกว่า iPhone 2017 จะมีจอโค้งหรือจอไร้ขอบก็เป็นได้

ภาพคอนเซปต์ iPhone 2017 โดย Veniamin Geskin

ขอขอบคุณ

ข้อมูล : www.aripfan.comappleinsider.com

 

ขอบคุณSanook!

 

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE