อดีตอธิบดีไขปริศนาอนุทินหวดหมอ ที่แท้เดือด ผอ.รพ. ทำตัวเป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์


                                              

อดีตอธิบดีไขปริศนาอนุทินหวดหมอ ที่แท้เดือด ผอ.รพ. ทำตัวเป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์

กรณีดราม่า นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวบนเวทีหนึ่งในวันนี้ (26 มี.ค.) ว่า กระทรวงไม่พอใจที่บุคลากรแพทย์บางคนไม่รู้จักป้องกันและกักตัวเองจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 (COVID-19) จนติดโรค โดยความตอนหนึ่ง ระบุว่า “เท่าที่ผมได้รับรายงานมานะครับ การติดเชื้อของแพทย์จากการปฏิบัติหน้าที่ให้การรักษาโควิดยังไม่มี นี่คือสิ่งที่จะต้องไปหวดกันนะครับ”

วานนี้ (27 มี.ค.) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์ของ นายวันชัย รุจนวงศ์ อดีตอธิบดีอัยการฝ่ายต่างประเทศ และอดีตอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Wanchai Roujanavong โดยระบุว่า กรณีดังกล่าว นายอนุทินพูดถึง ผอ.รพ. รายหนึ่ง ซึ่งกลับมาจากต่างประเทศและไม่กักตัวเอง 14 วัน

แต่ยังจัดงานเลี้ยงส่งกันสนุกสนานในห้องคาราโอเกะ โดยไม่ป้องกันอะไร ทั้งที่เป็นหมอแต่ทำตัวเป็น ซูเปอร์สเปรดเดอร์ (Super Spreader) เสียเอง แต่นายอนุทินไม่กล้าระบุชื่อและพฤติกรรม ซึ่งทำให้คนฟังเข้าใจว่าเจ้าตัวตำหนิหมอทั้งหมด

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (28 มี.ค.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายวันชัย ระบุว่า เรื่อง ผอ.โรงพยาบาล ตนได้ทราบข้อเท็จจริง ว่า ผอ.โรงพยาบาล เดินทางไปต่างประเทศมานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งกลับมา อย่างที่ข่าวนำเสนอ รวมทั้งเรื่องงานเลี้ยง ซึ่งจากข้อมูลไม่ตรงกับข่าวที่ลงไว้ จึงขอแก้ข่าวและขออภัย ผอ.โรงพยาบาลดังกล่าว

 

ที่มา https://www.sanook.com/news/8064922/

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE