โควิด-19 เอาไม่อยู่! รัฐบาลอังกฤษ จ่อสั่งยกเลิกเทนนิสวิมเบิลดัน 2020


โควิด-19 เอาไม่อยู่! รัฐบาลอังกฤษ จ่อสั่งยกเลิกเทนนิสวิมเบิลดัน 2020

บีบีซีสปอร์ต สื่อชั้นนำของอังกฤษ รายงานข่าวว่า การแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดัน แกรนด์สแลมรายการที่สามของปี อาจต้องยกเลิก หรือเลื่อนการแข่งขันออกไป จากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา โควิด-19 อย่างหนักทั่วโลก  

การแข่งขันวิมเบิลดัน มีโปรแกรมจะเริ่มแข่งขันในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ ที่ ออล อิงแลนด์ คลับ ประเทศอังกฤษ แต่จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่รุนแรงไปทั่วโลก ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันเตรียมประชุมกันอีกครั้งในสัปดาห์นี้ เพื่อหาทางออกที่ชัดเจน

การแข่งขันวิมเบิลดันจะทำการแข่งขันในวันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ แต่จากการติดเชื้อโควิด-19 ที่รุนแรงไปทั่วโลก ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันเตรียมประชุมกันอีกครั้ง

ทั้งนี้ "เฟรนช์ โอเพ่น 2020" เป็นรายการระดับแกรนด์สแลม ที่ได้เลื่อนการแข่งขันไปแข่งขันในช่วงเดือนกันยายน   

นอกจากนี้ บีบีซีสปอร์ต ยังระบุว่า ศึกเทนนิสรายการเก่าแก่ที่สุดของโลกมีแนวโน้มที่จะต้องยกเลิก หรือเลื่อนการแข่งขันออกไป เนื่องจากทั้งรัฐบาลอังกฤษ รวมไปถึง สมาคมลอนเทนนิส  และสมาคมนักเทนนิสอาชีพโลก กำลังพิจารณาในเรื่องนี้ และคาดว่าน่าจะมีความชัดเจนในอีก 48 ชั่วโมงข้างหน้า  

ทั้งนี้ หากการแข่งขันวิมเบิลดัน ต้องยกเลิกการแข่งขัน จะเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง ที่ศึกเทนนิสรายการเก่าแก่ที่สุดของโลกถูกยกเลิกการจัดแข่งขัน

 

บทความโดย  Sarawuth Jitchuen

ที่มา https://www.sanook.com/sport/archive/author/b-somzing/

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE