สั่งไล่ออกจากราชการ 5ครูหื่นโทรมด.ญ.14 พบเป็นครูชำนาญการ รับเงินเดือนเกือบ3หมื่น


สั่งไล่ออกจากราชการ 5ครูหื่นโทรมด.ญ.14 พบเป็นครูชำนาญการ รับเงินเดือนเกือบ3หมื่น ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เผยตั้งคณะกก.สอบสอบวินัยอย่างร้ายแรง

จากกรณีเกิดเหตุครู5คนและศิษย์เก่ารุ่นพี่2คน โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.มุกดาหาร ข่มขืนนักเรียนหญิง อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นศิษย์ในโรงเรียนดังกล่าว พร้อมถ่ายคลิปเก็บไว้ ซึ่งก่อเหตุนานนับปี จนกระทั่งยายรู้ความจริง จึงพาหลานเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ผึ่งแดด จ.มุกดาหาร เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา ตามที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันที่ 9 พ.ค. นายประเสริฐ บุญเรือง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ในฐานะโฆษกศธ. เปิดเผยว่า ศึกษาธิการจังหวัดมุกดาหาร ความคืบหน้ากรณีออกคำสั่ง เรื่องให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ออกจากราชไว้ก่อน และตั้งคณะกรรมการสอบสอบวินัยอย่างร้ายแรง ดังนี้

1.นายวิพจน์ แสนสุข ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ รับเงินเดือนในอันดับ คศ2 ขั้น ขั้น 27,410 บาท

2.นายยุทธนา ภู่ถนนนอก ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ รับเงินเดือนในอันดับ คศ.2ขั้น 25,310 บาท

3.นายอานุภาพ บรรจง ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู รับเงินเดือนในอันดับ คศ.1 ขั้น 18,970 บาท

4.ว่าที่ร้อยตรี สิทธินันท์ ณ หนองคาย ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู รับเงินเดือนในอันดับ คศ.1 ขั้น 17,910 บาท

5.นายเอกลักษณ์ เกื้อหนองขุ่น ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู รับเงินเตือนในอันดับ คศ.1 ขั้น 23,280 บาท

นายประเสริฐ กล่าวต่อว่า ข้าราชการครูทั้ง 5 ราย ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง จนถูกตั้งคณะกรรมการ สอบสวนในเรื่องกระทำชำเราเด็กอายุไม่กิน 15 ปิ โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามอันมีสักษณะเป็นการโทรม เด็กหญิงและเป็นการกระทำแก่ศิษย์ซึ่งอยู่ในความดูแล พรากเด็กอายุไม่เกิน 15ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง เพื่อการอนาจารและมีเหตุให้พักราชการตามกฎคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ( ก.ค.ศ.) ว่าด้วยการสั่งพักราชการและสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ขณะที่ นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า ตนได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) รับทราบแล้ว ซึ่งรัฐมนตรีว่าการศธ. สั่งการให้ดูแลกรณีนี้เป็นพิเศษ ทั้งนี้ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ตนสังกัดได้สั่งให้ทั้ง 5 ราย มาประจำยังเขตพื้นที่ฯ และรายงานให้ศึกกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) สั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว

ส่วนเรื่องการดำเนินคดีนั้น ตนได้กำชับให้ทางเขตพื้นที่ฯ และโรงเรียนติดตามและให้ความช่วยเหลือเด็กผู้เสียหายและครอบครัวอย่างใกล้ชิด

“เรื่องนี้ถือว่า ผิดจรรยาบรรณร้ายแรง เป็นสิ่งที่ศธ. รับไม่ได้และจะไม่ปล่อยไว้อย่างเด็ดขาด ซึ่งผมเองได้กำชับหลายครั้งแล้วว่า ครูควรเป็นต้นแบบที่ดี นักเรียนเป็นลูกศิษย์ ควรดูแลเหมือนลูกหลาน ที่ควรดูแลให้ดีที่สุด ถ้าใครคิดจะทำเรื่องแบบนี้ ถือว่าไม่ใช่ครู ผมไม่ปล่อยไว้เด็ดขาด”นายอำนาจกล่าว

นายเอกชัย กี่สุขพันธ์ ประธานคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ (กมว.) กล่าวว่า ทางกมว. ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ถือว่าเป็นควาผิดจรรยาบรรณร้ายแรง ดังนั้นในการปรชุมกมว. วันที่ 22 พฤษภาคมนี้จะเสนอเรื่องเพื่อพักใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูรายดังกล่าว รวมถึงตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงควบคู่กับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ต้นสังกัด หากผลสอบพบว่า มีมูลจริงตามที่ถูกกล่าวหาก็จะดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาตฯ ต่อไป

 

ที่มา https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_4096940

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE