กทม.เตรียมจัดสอนผ่าน 4 ออน ถ้า 1 ก.ค.ยังเปิดเทอมไม่ได้


ไทยรัฐ

ที่โรงเรียนบ้านบางกะปิ เขตบางกะปิ กทม. เมื่อบ่ายวันที่ 25 พ.ค. นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าฯ กทม. นายขจิต ชัชวานิชย์ รองปลัด กทม. และผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมในการจัดการเรียนรู้ของโรงเรียนสังกัด กทม.ในสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด โดยนายเกรียงยศ กล่าวว่า จากการตรวจเยี่ยม ร.ร.บ้านบางกะปิ ถือว่ามีความพร้อมสำหรับการจัดการเรียนการสอน 100% ขณะที่ภาพรวมความพร้อมของ ร.ร.สังกัด กทม.ทั้ง 437 แห่ง มีความพร้อม 70-80% โดยโรงเรียนขนาดเล็กยังไม่มีความพร้อมสำหรับการเรียนออนไลน์ อาทิ ไม่พร้อมเรื่องอุปกรณ์ และอินเตอร์เน็ต

รอง ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวว่า สำนักการศึกษา กทม.ได้เตรียมความพร้อมในการจัดการการสอนผ่าน 4 ON ประกอบด้วย 1.Online โดยการสอนสดผ่านโปรแกรมออนไลน์ช่องทางต่างๆ จัดทำคลิปวิดีโอการสอนออนไลน์ 2.On air โดยใช้สื่อ DLTV พร้อมเอกสารประกอบการเรียน ภายใต้คำแนะนำและการติดตามของครู 3.On hand สอนและเยี่ยมนักเรียนถึงบ้าน เช่น กรณีนักเรียนบางคนไม่พร้อมเรียนออนไลน์ หรือไม่มีอุปกรณ์เรียนออนไลน์ และ 4.On site จัดการเรียนการสอนเป็นกลุ่มเล็กๆโดยจะนัดมาเรียน โดยการจัดการเรียน ผ่าน 4 ON นี้ จะเริ่มทดลองในวันที่ 1 มิ.ย.นี้

ด้านนายขจิตกล่าวว่า โรงเรียนได้สำรวจและจัดทำฐานข้อมูลผู้เรียนทุกคน จำแนกเป็น 2 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มผู้เรียนที่มีความพร้อมในการเรียนออนไลน์และกลุ่มที่ไม่พร้อมเรียนออนไลน์ จากนั้นจะออกแบบแผนการจัดการเรียนรู้ให้ครอบคลุมผู้เรียนทุกคน โดยตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.เป็นต้นไป ทุกโรงเรียนต้องทดสอบความพร้อมในการเรียน ปรับปรุงแก้ไขข้อบกพร่องที่พบจากการทดสอบ เพื่อให้มีความสมบูรณ์และเอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียนมากที่สุด ทั้งนี้ กรณีสามารถเปิดการเรียนการสอนได้ตามปกติในวันที่ 1 ก.ค. จะมีมาตรการดูแลและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด
เช่น การจัดโต๊ะ-เก้าอี้ในชั้นเรียนให้มีระยะห่าง 1.5-2 เมตร การเหลื่อมเวลามาเรียน การคัดกรองก่อนเข้าโรงเรียน จัดให้มีเครื่องมือป้องกัน เช่น หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ face shield และกรณีไม่สามารถเปิดการเรียนการสอนได้ตามปกติในวันที่ 1 ก.ค. จะดำเนินการตามแนวทางที่ได้เตรียมความพร้อมไว้ทั้ง 4 On โดยต้องจัดการเรียนรู้ให้ครอบคลุมนักเรียนทุกคน ทั้งกลุ่มที่มีความพร้อมในการเรียนออนไลน์และกลุ่มที่ไม่พร้อมเรียนออนไลน์.

ที่มา https://www.thairath.co.th/news/local/bangkok/1853411

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE