คนไทยกว่า 200 คน จาก 3 ประเทศที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 กลับถึงไทยแล้ว


 

คนไทยจาก 3 ประเทศกว่า 200 คน ที่ได้รับผลกระทบโควิด 19 กลับถึงไทยแล้ว พบผู้ป่วย PUI 7 คน
เมื่อเวลา 17.20 น. วันที่ 27 พฤษภาคม 2563 ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ พลเอก ปริพัฒน์ ผลาสินธุ์  รอง เสนาธิการทหาร  นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 1)  เจ้าหน้าที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม  และกรมควบคุมโรค ได้รอรับคนไทยที่ทยอยเดินทางมาจาก ประเทศ เนเธอร์แลนด์  แคนาดา  ฮ่องกง  ที่เดินทางถึงประเทศไทย จำนวน  3 เที่ยวบิน
เที่ยวบินแรกที่เดินทางกลับมาจากประเทศ เนเธอร์แลนด์  ด้วยสายการบินเคแอลเอ็มแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ KL875 เครื่องลงเวลา 12.00น. มีผู้โดยสาร  41 คน ได้ผ่านกระบวนการตรวจคัดกรอง  พบผู้ป่วย PUI  จำนวน 1 คน เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคนำส่งโรงพยาบาล  ส่วนทีเหลือเป็นพระภิกษุ 1รูป นักการทูตชาวเดนมาร์ค 2 คน นักการทูตชาวนอร์เวย์1 คน นักการทูตชาวสวิสเซอร์แลนด์ 1 คน  และนักเดินทางสัญชาติเช็ก 1 คน เดินทางจากกรุงอัมสเตอร์ดัมกลับถึงประเทศไทย เจ้าหน้าที่นำขึ้นรถบัสเพื่อดำเนินการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการของรัฐ ที่โรงแรมบางกอกเซ็นเตอร์ หัวลำโพง และโรงแรม H2DO จ.สมุทรปราการ  ส่วนชาวต่างชาติสัญชาติเช็ก ถูกพาไปกักตัวที่โรงแรมเมอเวนพิค ถนนวิทยุ  และนักการทูตชาวเดนมาร์ค ชาวนอร์เวย์ และชาวสวิส ทั้ง 4 คน เจ้าหน้าที่สถานทูตแต่ละประเทศได้มารับตัวไปกักตัวในสถานที่ที่จัดเตรียมไว้


เที่ยวที่ 2  เดินทางมาจากประเทศแคนาดา ด้วยสายการบินออลนิปปอนแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ NH847  เครื่องลง เวลา 15.03 น. ผู้โดยสาร 100 คน เป็นนักการทูตชาวแคนาดา 1 คน หลังผ่านกระบวนการคัดกรองแล้ว  พบผู้โดยสาร  PUI  จำนวน  2 คน เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคนำส่งโรงพยาบาล   ส่วนผู้โดยสารที่เหลือ เจ้าหน้าที่ได้ส่งขึ้นรถบัสเดินทางเข้ากักตัว 14 วัน ตามมาตรการของรัฐ  ที่โรงแรมบาซาร์ ถนนรัชดาภิเษก  โรงแรมเมอเวนพิค ถนนวิทยุ และโรงแรมคิวว์ สุขุมวิท 79  สำหรับนักการทูตชาวแคนาดา ทางสถานทูตแคนาดาส่งเจ้าหน้าที่มารับไปกักตัวในสถานที่ที่สถานทูตจัดเตรียมไว้
ส่วนเที่ยวที่ 3 เดินทางมาจากประเทศ ฮ่องกง ด้วยสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิก เที่ยวบินที่ CX701  เครื่องลงเวลา 17.20 น. ผู้โดยสาร  85 คน  เจ้าหน้าที่ทำการตรวจคัดกรองแล้ว  พบว่ามีผู้ป่วย PUI  จำนวน 4 คน เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคนำส่งโรงพยาบาล  ส่วนที่เหลือเจ้าหน้าที่ได้ส่งขึ้นรถบัสเพื่อเดินทางไปกักตัว 14 วัน ตามมาตรการของรัฐ ที่โรงแรมเลอ บาหลี พัทยา จ.ชลบุรี

ที่มา https://www.komchadluek.ne

 

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE