'เทนนิส' แพ้เซอร์เบีย ได้เหรียญเงินศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก


"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ พ่ายจอมเตะม้ามืดจากเซอร์เบีย ได้เพียงเหรียญเงิน ในศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก 2017 ที่เมืองมูจู ประเทศเกาหลีใต้...

 

วันที่ 26 มิ.ย. การแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์โลก 2017 ที่เมืองมูจู ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 24-30 มิถุนายน เข้าสู่วันที่ 3 ของการแข่งขัน โดยในวันนี้มีนักกีฬาของไทยลงแข่งขัน 2 คน คือรุ่น 46 กก.หญิง "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และรุ่น 68 กก.ชาย "แบงค์" หลักชัย ห้วยหงษ์ทอง

 

ผลการแข่งขันในรุ่น 46 กก.หญิง "เทนนิส" พาณิภัค แชมป์เมื่อปี 2015 ที่ประเทศรัสเซีย ลงแข่งในรอบรองชนะเลิศ พบกับ เหวินเริน เหยินเตา จากประเทศจีน โดยเริ่มยกแรกมาอย่างสูสี ยังไม่กล้าเดินหน้าเตะกันมาก หมดยก เทนนิสขึ้นนำ 3-2 ในยกที่ 2 ยังเป็นจอมเตะไทยที่เดินหน้าไล่เตะแต้มหัวได้มา 3 แต้ม ขึ้นนำ 6-2 และในยกที่ 3 จีนเดินหน้าเตะแลกแต่ "เทนนิส" ดักทางสวนกลับ แม้จะมาพลาดเสียแต้มหัว แต่ยังเอาชนะไปได้ 10-7 ผ่านเข้ามาในรอบชิงชนะเลิศ พบกับ แวนญา สตาโควิค จากเซอร์เบีย

ยกแรก จอมเตะเซอร์เบียได้เตะหัวขึ้นนำก่อน 3-2 ยก 2 และยก 3 เทนนิสพยายามเดินหน้าเข้าเตะช็อปคิกลูกถนัด แต่โดนแวนญาตั้งขาดักทาง ทำให้เข้าประชิดตัวทำแต้มไม่ได้ และโดนแวนญาสวนกลับได้บวกแต้มเพิ่ม หมดยก เทนนิส แพ้ 5-10 ได้เหรียญเงิน

ขณะที่ผลการแข่งขันในรุ่น 68 กก.ชาย "แบงค์" หลักชัย ลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก ประเดิมสนามได้ดีในรอบแรก ชนะ เคียงโก กูรุง ตีลัก จากภูฏาน 21-4 คะแนน แต่ในรอบ 2 จอมเตะไทยเจองานหนัก พบกับ ลี แด ฮุน มือ 1 โลก ของเจ้าภาพ เกาหลีใต้ ซึ่ง "แบงค์" พยายามสู้เต็มที่ แต่ต้านไม่ไหว แพ้เคียงโกให้กับ ลี แด ฮุน ในยกที่ 2 ด้วยสกอร์ 10-34 คะแนน

 

https://www.thairath.co.th/content/984750#cxrecs_s

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE