หนึ่งในรองเท้าวิ่งที่ “ตูน บอดี้สแลม” ใส่วิ่ง #ก้าวคนละก้าว


หนึ่งในรองเท้าวิ่งที่ “ตูน บอดี้สแลม” ใส่วิ่ง #ก้าวคนละก้าว

หนึ่งในรองเท้าวิ่งที่ “ตูน บอดี้สแลม” ใส่วิ่ง #ก้าวคนละก้าว เกี่ยวกับ ตูน บอดี้สแลม

S! Men

สนับสนุนเนื้อหา

ถือเป็นอีกหนึ่งไอดอลของหนุ่มๆ ทั่วประเทศเลยก็ว่าได้ครับ สำหรับพี่ตูน บอดี้สแลม เพราะหลังจากปีที่แล้วประสบความสำเร็จกับโครงการวิ่งมาราธอนการกุศล  'ก้าวคนละก้าว' เพื่อระดมทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ยังขาดแคลนให้โรงพยาบาลบางสะพานจ.ประจวบคีรีขันธ์ ปีนี้พี่ตูนออกวิ่งอีกครั้งโดย เริ่มจากใต้สุดแดนสยาม ที่ อ.เบตง จ.ยะลา สู่ ป้ายเหนือสุดของประเทศไทย ที่ อ. แม่สาย จ.เชียงราย ระยะทาง 2,191 กิโลเมตร ใช้เวลาวิ่งเกือบ 2 เดือน

มาที่อีกเรื่องที่หลายคนอยากทราบกันบ้าง รองเท้าที่พี่ตูนใส่ซ้อมวิ่งในครั้งนี้คือรุ่นไหน ดีงามอย่างไร  วันนี้ Sanook! Men มีข้อมูลของรองเท้าคู่กายของพี่ตูนมาฝาก เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าการวิ่งระยะไกลขนาดนี้ สิ่งที่สวมอยู่นั้น สำคัญไม่น้อย มาทำความรู้จักรองเท้าวิ่งคู่กายหนึ่งในหลาย 10 คู่ ของหนุ่มคนนี้กัน

สำหรับ รองเท้าวิ่งที่พี่ตูนใส่วันนี้ เป็นรุ่น ไนกี้ รุ่น ซูม เวเปอร์ ฟลาย 4% (Nike Zoom Vaporfly 4%) ซึ่งคู่นี้สรรสร้างเพื่อนักวิ่งระยะไกลมืออาชีพโดยเฉพาะ

การออกแบบรองเท้าไนกี้ ซูม เวเปอร์ ฟลาย 4% ให้ช่วยนักวิ่งมาราธอนที่เก่งที่สุดในโลกวิ่งได้เร็วยิ่งขึ้นอีก เพราะรองเท้ารุ่นนี้เป็นรองเท้าวิ่งที่ไนกี้พัฒนาขึ้นเพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ Breaking2 อันเป็นแคมเปญที่ไนกี้สร้างขึ้นเพื่อค้นหาคำตอบว่าจะมีมนุษย์คนใดวิ่งมาราธอนตั้งแต่ต้นจนจบได้ภายในเวลา 2 ชั่วโมงหรือไม่

ส่วนพื้นรองเท้าที่สัมผัสกับพื้นนั้นมีการใช้วัสดุโฟมไนกี้ซูมเอ็กซ์ (Nike ZoomX) ที่น้ำหนักเบาเป็นพิเศษ มีความนุ่ม และมีคุณสมบัติสามารถส่งคืนพลังงานที่ผู้สวมใส่ใช้เพื่อก้าวเท้ากลับคืนสู่ร่างกายได้ถึงร้อยละ 85 วัสดุโฟมข้างต้นนี้จะใช้หุ้มแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ทรงโค้งที่ช่วยยึดเกาะกับพื้นและช่วยเสริมแรงขณะผู้สวมใส่ยกเท้าขึ้นจากพื้น

คุณสมบัติต่างๆ ข้างต้นนี้ช่วยให้ผู้สวมใส่วิ่งได้ดีขึ้นถึงร้อยละ 4 เมื่อเทียบกับสถิติที่พวกเขาเคยทำได้ขณะสวมใส่รองเท้าวิ่งระดับเรือธงรุ่นก่อนหน้าของไนกี้

นอกเหนือจากนี้ หน้ารองเท้าของรองเท้ารุ่นนี้ยังผลิตจากเส้นใยฟลายเมชและสายรัดบริเวณด้านข้างที่มีความยืดหยุ่นสูงเพื่อให้ผู้สวมใส่ทุกคนวิ่งได้อย่างไร้สิ่งรบกวน

หากผิดพลาดจากรุ่นดังกล่าวก็น่าจะเป็นรุ่น ซูม ฟลาย (Nike Zoom Fly) ซึ่งคุณสมบัติโดยรวมใกล้เคียงกัน

ช่องทางการบริจาค (เริ่มบริจาคแล้วได้ตั้งแต่วันนี้)

1. บัญชีรับบริจาค : ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) สาขารัชโยธิน ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในพระราชูปถัมภ์ฯ (โครงการก้าวคนละก้าว) เลขที่บัญชี 111-393-5263 (กระแสรายวัน)

2. SMS : บริจาคครั้งละ 10 บาท พิมพ์ T แล้วกดส่งมาที่ 4545099 (เฉพาะเครือข่าย AIS,DTAC และ True Move H ไม่หักค่าใช้จ่าย) หมายเหตุ : ทุกยอดเงินบริจาคไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%

ติดตามวิดีโอบอกเล่าเรื่องราวของก้าวครั้งใหม่ได้ที่ facebook fanpage ก้าว #ก้าว #ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาล #ก้าวนี้เพื่อหมอและพยาบาลทุกคน

ก้าวเล็กๆ ของทุกคน สามารถต่อชีวิตให้ทุกคนบนผืนแผ่นดินไทยได้อย่างไม่สิ้นสุด

 

ขอขอบคุณ 

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE