หน้าหนาวแล้วไปไหนดี เที่ยว- แข่ง ไม่เสียเที่ยว N-League Northern


 

หน้าหนาวเมืองไทยต้องยอมรับว่า เชียงใหม่ เป็นสถานที่พักผ่อน เพื่อสัมพัสอากาศหนาวได้ที่ทีเดียว ต้นหนาวนี้ N-League Northern Taekwondo League 2018-2019  เป็นแมทการแข่งขันที่ได้มาตรฐาน ในระดับภาคและระดับประเทศเลยทีเดียว หนาวแล้วถือโอกาส คราวเดียวไม่เสียเที่ยว ทั้งเที่ยวทั้งเล่นกีฬา ไม่เสียเที่ยวเลย น่าสนใจไหม ติดตามกันครับ

 

อัพเดต 25 ที่เที่ยวเชียงใหม่ ทั้งในและนอกเมือง เที่ยวกันแบบจุใจ ไปได้ทุกที่

.... อ่านต่อได้ที่ : https://www.chillpainai.com/scoop/9206

https://www.chillpainai.com/scoop/9206/

 

เชียงใหม่เที่ยวได้ทั้งปี ใครที่กลัวว่าไปเที่ยวเชียงใหม่ไม่รู้จะแวะเช็คอินที่ไหน เราอัพเดตมาให้แบบจุใจ มีทั้งโซนในเมืองและนอกเมือง ตามมาดูกันเลย กับ อัพเดต 25 ที่เที่ยวเชียงใหม่ ทั้งในและนอกเมือง เที่ยวกันแบบจุใจ ไปได้ทุกที่

 

 

โซนในเมือง

 

บ้านข้างวัด - ที่เที่ยวเชียงใหม่

       บ้านข้างวัด เป็นโครงการที่สร้างขึ้นมาเป็นเสมือนชุมชนเก่าสไตล์ล้านนาข้างวัดร่ำเปิงที่ต้องการให้ผู้คนได้ใช้ชีวิตอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัย บ้านเรือนไม้ที่ถูกปลูกขึ้นเป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านหนังสือ ร้านขายสินค้าแฮนด์เมด ส่วนพื้นที่ตรงกลางเป็นลานกิจกรรมที่จะผัดเปลี่ยนหมุนเวียนความสนุกมาให้ชมกันเรื่อยๆ ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว และแหล่งช้อปปิ้งที่คุณไม่ควรพลาดหากมีโอกาสมาเที่ยวเชียงใหม่

ที่อยู่ : 1 123/1 หมู่ 5 อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200

 

วัดอุโมงค์ - ที่เที่ยวเชียงใหม่ 

(สวนพุทธธรรม)

   วัดอุโมงค์ เป็นสถานที่ส่งเสริมการปฏิบัติธรรมตั้งอยู่ในเมืองเชียง ที่ใครไปก็ต้องลองแวะไปสักครั้ง เพราะความร่มรื่น สงบ แค่ก้าวขาก็สัมผัสได้ถึงความเงียบ ช่วยให้จิตใจสงบ นอกจากนี้ยังมีทางเดินอุโมงค์ และภาพวาดฝาผนังที่สวยงาท และยังมีสถานที่สำคัญอย่าง เสาหินอโศกจำลอง หลักศิลาจารึก บันไดขึ้นไปยังเจดีย์ เศียรพญานาค พระเจดีย์ 700 ปี รูปพระโพธิสัตว์ ไปเชียงใหม่ต้องลองแวะไปสักครั้งค่ะ

 

พระธาตุดอยสุเทพ - ที่เที่ยวเชียงใหม่ 

  ใครมาเชียงใหม่ต้องมากราบไหว้สักการะพระธาตุดอยสุเทพ วัดเก่าแก่ซึ่งเป็นสัญลักษณ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ให้ได้สักครั้ง ไม่งั้นคนอื่นเค้าจะหาว่ามาไม่ถึงเชียงใหม่เอาได้ พระธาตุดอยสุเทพก่อสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 1929 ตั้งอยู่บนยอดดอยสุเทพ โดยเจดีย์ของวัดเป็นรูปทรงเชียงแสน ก่อสร้างตามแบบศิลปะล้านนาโบราณ ก่อนจะปิดด้วยทองคำจนเหลืองอร่อมไปทั้งองค์ นอกจากนี้บริเวณรอบองค์พระธาตุยังเป็นจุดชมวิวมุมกว้างอันสวยงามตัวเมืองเชียงใหม่ท้าทายให้นักเดินทางทั้งหลายฝ่าบันไดหลายร้อยขั้นขึ้นมานยลโฉม โดยเฉพาะคนที่เกิดในปีมะแมที่มีพระธาตุดอยสุเทพเป็นพระธาตุประจำปีเกิด

 

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี - ที่เที่ยวเชียงใหม่ 

  เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เป็นสวนสัตว์กลางคืนของเชียงใหม่ ที่มีขนาดใหญ่ ที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารียังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายที่รอการมาเยือนของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก อาทิ แสง สี เสียง อันสวยงามของน้ำพุดนตรี การให้อาหารสัตว์อย่างใกล้ชิดในจุดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกวางที่เราสามารถให้อาหารได้กับมือ, อียอร์ - ลาในวินนี้ เดอะพูห์ ตัวนี้น่ารักมาก หรือเจ้าเสือขาวที่จะค่อยเล่นโชว์ให้เราได้ดูกัน และสัตล์อีกสารพัด สัตย์หายาก นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายที่หมุนเวียนสับเปลี่ยนมาให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสกันแบบไม่รู้เหนื่อยกันเลยทีเดียว

 

 ถนนคนเดินท่าแพ - ที่เที่ยวเชียงใหม่ 

ถนนคนเดินท่าแพ ต้นตำรับของถนนคนเดินแห่งแรกในเมืองไทย เดินแล้วม่วนอกม่วนใจ๋ขนาด.ใครมาเชียงใหม่แล้วไม่ได้ไปเดินถนนคนเดินวันอาทิตยถือว่าพลาด ต้องรีบหาทริปกลับมาซ้ำด่วน เพราะเดินแล้วเพลินชะมัด มีทั้งงานศิลปะ เสื้อผ้า ข้าวของพื้นเมืองแฮนด์เมดเก๋ๆ ให้เดินเลือกจนตาลาย เดินช็อปไปฟังเสียงสะล้อซอซึงไปด้วย งานนี้มีกระเป๋าตังเบา ได้ของเต็มมือกันแน่นอนค่ะ

 

ถนนคนเดินวัวลาย - ที่เที่ยวเชียงใหม่

     อีกหนึ่งถนนคนเดินในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่มีพ่อค้าแม่ค้า เป็นคนพื้นเมืองที่อยู่ในบริเวณถนนวัวลายส่วนใหญ่มาค้าขาย ทำให้มีขนาดเล็กกว่าถนนคนเดินท่าแพ เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านทำเครื่องเงิน ทั้งผลิตและจำหน่ายสินค้าจำพวกเครื่องเงิน นอกจากนี้ยังมีสินค้าพื้นเมืองมากมายให้เลือกช้อปกัน หากมาช่วงวันหยุดคนก็จะแน่น เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว มีทั้งของฝาก อาหาร ขนมเพียบ

ที่ตั้ง : ถนนวัวลาย ใกล้กับประตูเมืองเชียงใหม่ 

เปิด : วันเสาร์ 17.00 - 22.00น.

 

ถนนนิมมานเหมินทร์ - ที่เที่ยวเชียงใหม่ 

นิมมานเหมินทร์ หรือ นิมมาน ถนนสายฮิปสเตอร์ขวัญใจทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่เรียกได้ว่าคึกคักสุดๆ อีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวของวัยรุ่นที่มาเที่ยวเชียงใหม่แล้วไม่ควรพลาด ย่านนี้มีร้านอาหาร คาเฟ่น่ารักเพียบ

 

อ่างแก้ว มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ - ที่เที่ยวเชียงใหม่

อ่างแก้ว มช. อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ บรรยากาศดี มีวิวทิวเขาของดอยสุเทพเป็นแบคกราวน์ประกอบอยู่เบื้องหลัง โดยอ่างแก้วตั้งอยู่ภายในมหาวิทยาลัยบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยตรงข้ามกับศาลาธรรม เยื้องกับคณะมนุษยศาสตร์ ที่นี่กลายเป็นจุดท่องเที่ยวพักผ่อนของนักศึกษา และนักท่องเที่ยว เพราะด้วยวิวที่สวยงาม มีมุมนั่งพักผ่อนชิลๆ เหมาะกับมานั่งรับลมเย็นๆ ปั่นจักรยานเล่น ยิ่งในช่วงฤดูหนาวอากาศจะดีที่สุด ใครมาเที่ยวเชียงใหม่แล้วอยากได้สถานที่ถ่ายภาพแบบสวยๆก็ลองมาที่นี่กันดูได้เลย

 

เที่ยวนอกเมือง

 

หอศิลป์ MAIIAM Contemporary Art Museum - ที่เที่ยวเชียงใหม่ 

  จากโกดังเก่าพื้นที่กว่า 3000 ตารางเมตรสู่พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยที่แสนจะโดดเด่นมองเห็นมาแต่ไหล ตัวอาคารมีเอฟเฟ็คสุดเก๋เมื่อมองจากภายนอก กำแพงกระจกชิ้นเล็กๆเรียงต่อกันเป็นลอนปะทะทุกสายตาที่ได้ผ่านมาเห็นจากริมถนนใหญ่สายสันกำแพง แต่ก็สะท้อนภาพธรรมชาติรอบข้างได้อย่างกลมกลืน พื้นที่ชั้นล่างเป็นนิทรรศการหมุนเวียนโดยจะเปลี่ยนประมาณ 2 เดือนครั้ง ชั้นบนเป็นส่วนจัดแสดงนิทรรศการถาวร ซึ่งเป็นคอลเล็คชั่นส่วนตัวของเจ้าของเอง นอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟและร้านอาหารไทยแท้หลายเมนูที่หากินยากไว้ให้ได้ลองชิมอีกด้วย

 

สวนพฤกษศาสตร์ วนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ - ที่เที่ยวเชียงใหม่

       อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่น่าพลาดบนเส้นทางแม่ริม โดยเฉพาะในฤดูหนาว นักท่องเที่ยวสามารถขับรถส่วนตัวขึ้นไปชมเองหรือจะใช้บริการนั่งรถของที่นี่ก็ได้ นอกจากไฮไลท์เดิมที่ยังสวยงามเสมออย่างกลุ่มอาคารเรือนกระจกที่แบ่งเป็นโซนๆให้ชมอย่างเพลินตาแล้ว ยังมีพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติ (ในนี้แอร์เย็น) มีนิทรรศการให้ความรู้มากมาย มีภาพวาดสามมิติให้แอ็คท่าถ่ายรูปชิคๆ และในบริเวณสวนพฤกษศาสตร์ยังมีเส้นทางเดินศึกษาพืชและธรรมชาติ รวมทั้งสวนอันสวยงามอีกหลายจุด เรียกว่ามาที่เดียวได้ทั้งประสบการณ์สวยงามประทับใจ และได้ความรู้เกี่ยวกับธรรมชาติและการอนุรักษ์ติดตัวกลับไปอีกต่อหนึ่งด้วยล่ะ

ที่อยู่ : 100 หมู่ 9 ต.แม่แรม อ.แม่ริม
โทร : 053-841-234
เปิด-ปิด : 8.30-16.30

ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 40 เด็ก 20 *อายุต่ำกว่า 12 และเกิน 60 เข้าชมฟรี*

 

สวนกุหลาบหลวงห้วยผักไผ่ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงทุ่งเริง - ที่เที่ยวเชียงใหม่

ฟังชื่อแล้วทำไมรู้สึกว่าดูจริงจัง(?) แต่พอไปถึงแล้วต้องเปลี่ยนใจให้ไว เพราะสวยสุดๆ และบรรยากาศดีมว้ากกก! ที่นี่เป็นโรงเพาะพันธุ์ดอกไม้ที่มีหลากหลายถึง 180 สายพันธุ์ ดอกกุหลาบที่นี่จะมีความโดดเด่นอยู่ที่เป็นกุหลาบเลื้อย กุหลาบที่มีกลิ่นหอม และกุหลาบที่เป็นช่อ อีกทั้งยังบานตลอดปีด้วยบรรยากาศเย็นๆ และการดูแลที่ดีจากเจ้าหน้าที่ อีกทั้งยังมีหลายโซนให้เดิน ดม ชม แชะ กันได้อย่างใกล้ชิดเลย แถมมีครัวออแกนิคไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย บรรยากาศมันก็จะชิลๆ แต่ละเมนูใช้วัตถุดิบจากโครงการหลวง อร่อยสุดๆ

ที่อยู่ : ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงทุ่งเริง บ้านแม่ขนิลเหนือ หมู่ที่ 6 ต.บ้านปง อ.หางดง 

เปิด-ปิด : 8.00-20.00 

เมนูแนะนำ : น้ำพริกหนำเลี๊ยบ น้ำพีชปั่น ไอศกรีมอะโวคาโด้ 

GPS : 18.791258,98.810042

 

อุทยาทแห่งชาติออบหลวง - ที่เที่ยวเชียงใหม่
อ.ฮอด จ.เชียงใหม่

อุทยานแห่งชาติออบหลวง "ออบหลวง" ตรงกับคำศัพท์ทางธรณีวิทยาว่า Gorge (กอร์จ) หมายถึง หุบเขาขนาดเล็ก แคบและลึก ประกอบด้วยผาหินสูงชัน และเกิดอยู่ในพื้นที่ภูเขาอาจมีทางน้ำตลอดปี เนื่องด้วยมีสภาพป่าที่สมบูรณ์ มีลำน้ำไหลผ่าน ทำให้บรรยากาศของออบหลวงนั้นสวยงามโดยเฉพาะในฤดูหนาว ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ไม่ควรพลาดเมื่อมีโอกาสได้มาเยือนจังหวัดเชียงใหม่

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติออบหลวง อำเภอฮอด เชียงใหม่

 

แม่แจ่ม - ที่เที่ยวเชียงใหม่

อำเภอแม่แจ่ม เป็นเมืองเล็กๆ ที่อยู่ท่ามกลางหุบเขา ชาวบ้านที่นี่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย เงียบสงบ พื้นที้ส่วนใหญ่เป็นไร่นา และบางส่วนเป็นการทำนาแบบขั้นบันได ซึ่งถือเป็นสเน่ห์ของแม่แจ่ม เหมาะสำหรับคนที่อยากใช้ชีวิตแบบช้าๆ ปั่นจักรยานข้างๆ ทุ่งนา หรือใครที่กำลังจะไปแม่ฮ่องสอน แม่แจ่มเป็นเมืองทางผ่าน ควรแวะมาพักผ่อนดูสักครั้ง สามารถขึ้นไปชมทะเลหมอกที่บ้านบนนาได้เหมือนกัน

 

โป่งแยง ซิปไลน์ แอนด์ จังเกิ้ล โคสเตอร์  - ที่เที่ยวเชียงใหม่

Pongyang Zipline & Jungle Coaster

ไปหวาดเสียวกันบ้าง ไฮไลท์เด็ดที่ใครมาแม่ริมแล้วห้ามพลาดกับ "โป่งแยง ซิปไลน์ แอนด์ จังเกิ้ล โคสเตอร์" ที่เที่ยวสุดเสียว และน่าจะเสียวที่สุดในอำเภอแม่ริม ขอบอกว่ามันโครตๆ ทั้งเครื่องเล่นซิปไลน์และจังเกิ้ลโคสเตอร์

ที่ตั้ง : ตำบล โป่งแยง อำเภอ แม่ริม เชียงใหม่ 50180
โทรศัพท์ : 053-106-327

 

แกรนด์แคนยอน เชียงใหม่ - ที่เที่ยวเชียงใหม่

แกรนด์แคนยอน เชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตที่ใครได้เห็นภาพต้องอยากไปเที่ยวชมความสวยงามของที่นี่แห่งนี้ เดิมที่แกรนด์แคนยอนเป็นเพียงแอ่งน้ำที่เกิดจากขุดหน้าดินไปขายของเจ้าที่ดินจนเกิดเป็นหลุมขนาดใหญ่ แต่เนื่องจากที่นี่กลายเป็นจุดที่ได้รับความสนใจทั้งจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ปัจจุบันจึงเปิดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ต้องเสียค่าเข้าชมคนละ 50 บาท รอบๆ มีร้านอาหาร ร้านกาแฟให้บริการ แม้จะถูกเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว แต่นักท่องที่มาเล่นน้ำควรมีทักษะการว่ายน้ำที่ดี เพราะน้ำบางจุดลึก 1.50 เมตรทีเดียว

ที่อยู่ : 244 ซอย บ้านไร่ 3 หมู่ 1 ตำบล น้ำแพร่ อำเภอ หางดง เชียงใหม่ 50230

เปิด : ทุกวัน 09.00 - 18.00 น.

 

สวนสนบ่อแก้ว - ที่เที่ยวเชียงใหม่

 สวนสนบ่อแก้ว กับบรรยากาศสวนสนริมถนนสาย 108 ที่ปลูกเรียงอย่างเป็นระเบียบสวยงาม ภายในสวนสนมีถนนทอดผ่านนำสายตาเข้าไปในดงสนสูงใหญ่ และในช่วงเช้าและเย็น แสงแดดอ่อนๆ จะส่องลำแสงละมุนสาดกระทบกับต้นสน ทิวสน เกิดเป็นภาพสวนสนสุดโรแมนติก จนอดไม่ได้หลายๆ คนจะยกให้ที่เที่ยวแห่งนี้เป็นเกาะนามิในเมืองไทย

ที่อยู่ : ตำบล บ่อหลวง อำเภอ ฮอด เชีย�

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE