เช้านี้อีกชุด! สุวรรณภูมิเข้ม รับนักศึกษาบินกลับไทยอีกกว่า 200 คน ส่งกักตัวทันที


เช้านี้อีกชุด! สุวรรณภูมิเข้ม รับนักศึกษาบินกลับไทยอีกกว่า 200 คน ส่งกักตัวทันที

หลังจากที่เมื่อช่วงเย็นของวานนี้(3 เม.ย.) เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นที่ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เนื่องจากมีเที่ยวบินผู้โดยสารจากสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น เดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กว่า 100 คน ที่จะต้องเข้าสู่มาตรการกักตัว ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เข้าสู่กระบวนการกักตัวในสถานที่ที่กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานด้านความมั่นคงเตรียมไว้ แต่ผู้โดยสารกลุ่มนี้ปฏิเสธที่จะเข้าสู่กระบวนการกักตัว และเกิดโต้เถียงกันยืดเยื้อนานกว่า 4 ชั่วโมง โดยผู้โดยสารอ้างว่าทำถูกต้องกระบวนการทุกอย่าง และไม่มีการบอกล่วงหน้า และทุกคนผ่านขันตอนของเจ้าหน้าที่มาทั้งหมดและมีใบรับรองแพทย์ จึงได้เดินทางกลับมา ซึ่งก็ยังไม่ได้ข้อสรุป และเกิดความตึงเครียดขึ้น โดยกลุ่มผู้โดยสาร ระบุว่า ไม่ทราบประกาศเรื่องของการกักตัวผู้โดยสารที่เดินทางมาถึงประเทศไทยทุกเที่ยวบิน ล่าสุด เฟซบุ๊ก ประวีณมัย บ่ายคล้อย ได้อัพเดทข้อมูลว่า เวลา 21.10 น. เจ้าหน้าที่ปล่อยผู้โดยสารกลับบ้านแล้วแต่ต้องทำประวัติหากมีไข้ ต้องเข้ารับการกักตัวทันที

>> สุวรรณภูมิวุ่น! ชาวไทยนับร้อยไม่ยอมกักตัว แถมคนมีไข้ใช้ช่วงชุลมุนหนีไป 3 คน
>> หนุ่มกลับถึงไทย ยันพร้อมกักตัว แต่ จนท.ให้รอ 6 ชม.ไม่บอกอะไรเลย ต้อนเหมือนหมู-หมา

>> กพท. ห้ามเครื่องบินเข้าไทยชั่วคราว 3 วัน ตั้งแต่ตอนนี้ถึง 6 เม.ย.
>> "บิ๊กตู่" ถกด่วน! หลังเหตุวุ่นที่สนามบิน คนไทยร้อยกว่าชีวิต ฝืนคำสั่งเข้าประเทศ

 

ภายหลังความวุ่นวายจบลง ในช่วงเช้ามืดวันนี้ (4 เม.ย.) ยังมีเที่ยวบินจากอเมริกา และแวะจอดที่เกาหลี ได้เดินทางมาถึงยังสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งตามรายงานข่าว เป็นนักศึกษาไทยคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 200 คน ทำให้เจ้าหน้าที่ของสนามบินสุวรรณภูมิต้องระดมกำลังทั้งเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ กว่า 100 นาย สนธิกำลังตั้งแนวรับผู้โดยสารขาเข้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาที่ไปเรียนในอเมริกา ให้เดินออกมาจากอาคารผู้โดยสารผ่านกำแพงของเจ้าหน้าที่ทั้งสองด้านเดินออกประตู 10 เพื่อขึ้นรถบัสที่ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดเตรียมไว้ประมาณ 5 คัน เพื่อนำนักศึกษากลุ่มนี้ไปกักตัว 14 วันในสถานที่ที่ทางราชการกำหนดไว้

โดยมีผู้ปกครองบางรายมารอรับบุตรของตนเองเพื่อกลับไปกักตัวที่บ้านพักซึ่งทางบ้านได้จัดทำห้องแยก และจ้างทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการควบคุมโรคเข้ามาดูแลบุตรของตนเอง แต่ผู้ปกครองที่มารอรับบุตรหลานก็ต้องพากันผิดหวังโดยทางเจ้าหน้าที่ได้ต้อนขึ้นรถบัสไปยังจุดที่กำหนดไว้ เมื่อสอบถามว่าทราบหรือไม่ว่าจะต้องมีการกักตัวบุตร ผู้ปกครองออกมาระบุว่าตนเองและลูกสาวไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อนแต่ก็ยินดีให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่

 

ที่มา https://www.sanook.com/news/8071322/

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.