ตร.พร้อมรับนโยบายยืดพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯอีก1เดือน


ตร.พร้อมรับนโยบายยืดพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯอีก1เดือน
รอง ผบ.ตร. เผยตำรวจพร้อมรับนโยบายยืด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อีก 1 เดือน

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. มีมติที่ประชุมให้ขยายการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ออกไปอีก 1 เดือน มีกำหนดถึงวันที่ 30 มิถุนายนนี้ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติพร้อมรับนโยบายไปปฎิบัติและกำลังพลมีความพร้อม หากมีการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดต่าง ๆ ต้องประชุมร่วมกันอีกครั้งว่าตำรวจจะปรับแผนอย่างไรบ้าง แต่หากมีการลดเวลาเคอร์ฟิวการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจก็ไม่แตกต่างจากเดิม เพียงแค่ลดเวลาเคอร์ฟิวลงเท่านั้น แต่หากมีมาตรการการผ่อนปรนระยะที่ 3 ก็ต้องปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์

ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า การบริหารจัดการเพื่อแก้ปัญหาจราจรในกรุงเทพมหานคร ก่อนหน้านี้ได้ให้นโยบายกับกองบังคับการตำรวจจราจร และตำรวจจราจรทุกสถานี ให้กลับมาปฎิบัติหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกการจราจรตามปกติแล้ว หลังจากได้มีการปรับเปลี่ยนกำลังจากที่เคยไปสนับสนุนการตั้งด่านคัดกรองโควิด-19 และด่านเคอร์ฟิว เพราะจากการประเมินสถานการณ์ตั้งแต่สัปดาห์ก่อนจนถึงปัจจุบัน พบว่ากรุงเทพมหานครมีปริมาณรถเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 80 ซึ่งได้เตรียมแผนรองรับไว้ก่อนแล้ว

สำหรับการยกเลิกผ่อนปรนการวิ่งของรถบรรทุกในกรุงเทพมหานคร จากเดิมที่อนุญาตให้รถบรรทุกวิ่งในพื้นที่ในได้ ในช่วงเวลา 04.00-23.00 น. จะต้องรอผลการหารือในระดับรัฐบาลว่าจะมีการลดเวลาเคอร์ฟิวหรือไม่อย่างไร จากนั้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะรับนโยบายมา เพื่อให้แต่ละหน่วย รวมทั้งกองบัญชาการตำรวจนครบาลนำไปปรับแผนปฎิบัติต่อไป

ที่มา https://www.innnews.co.th/crime/news_680640/

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE