กกท.ชงศบค.คลายลอตใหญ่ปลดวิ่งบวก48กีฬาเเข่งส.ค.นี้


SIAMSPORT

 

 กกท. ทำคู่มือจัดการเเข่งขันส่งถึง ศบค. ขอปลดล็อกจัดการเเข่งขันวิ่ง บวก 48 ชนิดกีฬาในกลุ่มกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ กลับมาจัดการเเข่งขันในเดือน ส.ค. นี้ คาด 1-2 สัปดาห์ ได้คำตอบ ดร.ก้อง ผู้ว่าการกกท. เผยสำหรับการสมัครเเข่งขัน ไม่บังคับนักวิ่งตรวจโควิด-19 ก่อนแข่งขัน เพราะไม่ได้จัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยง อีกทั้งฝ่ายจัดมีการควบคุมอย่างละเอียดแล้ว 

    ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้รับอนุมัติจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) หรือ ศบค. ปลดล็อก 14 ชนิดกีฬาอาชีพ ให้กลับมาจัดการแข่งขันได้ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เเล้วนั้น 

    ล่าสุด ''บิ๊กก้อง'' ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า หลังจากได้มีการจัดสัมมนา และทดสอบระบบในการจัดงานวิ่งเทรล และวิ่งถนน ที่จังหวัดราชบุรี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เราได้ข้อมูลและมองเห็นจุดที่เราจะต้องกลับมาแก้ไขให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ก่อนจะออกเป็นคู่มือจัดการแข่งขันวิ่ง เพื่อให้เหล่าผู้จัดงานวิ่งนำไปยึดปฏิบัติกันในการจัดการแข่งขันวิ่ง หลัง ศบค. ประกาศปลดล็อกให้กลับมาจัดการแข่งขันได้ ซึ่ง กกท. ได้ยื่นเรื่องให้ ศบค. พิจารณาแล้ว คาดว่าภายใน 1-2 สัปดาห์ น่าจะได้รับคำตอบ

 

    ''ในคู่มือจัดการแข่งขันวิ่ง มี 16 ข้อ ที่จะให้นักวิ่งต้องปฏิบัติตาม มีข้อที่กำหนดให้ผู้เข้าร่วมวิ่งทุกคนควรจะต้องมีการตรวจโควิด-19 ก่อนเข้าร่วมการแข่งขันนั้น ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการบังคับ เพียงแต่ถ้าทำได้ก็จะเป็นการดี เนื่องจากการวิ่งไม่ได้จัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยง ไม่ได้มีการปะทะเหมือน 14 ชนิดกีฬา ที่ประกาศไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นกีฬาประเภททีม เพียงแต่นักวิ่งต้องดูแลตัวเอง ไม่ไปอยู่ในจุดเสี่ยงก่อนมาร่วมวิ่งเท่านั้น อีกทั้งผู้จัดเองก็จะมีการควบคุมอย่างเป็นระบบ ครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนของการรับสมัคร ไปจนถึงวันแข่งขัน จึงไม่มีความจำเป็นต้องบังคับให้ตรวจโควิด-19 ทุกครั้งก่อนเข้าร่วมวิ่ง''

ผู้ว่าการกกท. กล่าวต่อไปว่า นอกจากวิ่งแล้ว การกีฬาแห่งประเทศไทย ยังยื่นให้ ศบค. พิจารณาปลดล็อกอีก 48 ชนิดกีฬา ซึ่งเป็นกลุ่มกีฬาเป็นเลิศ ให้สามารถกลับมาจัดการแข่งขันได้ตามปกติ ซึ่งได้ส่งเรื่องไปเรียบร้อยแล้วเช่นกัน เหลือเพียงการตอบกลับจาก ศบค. เท่านั้น คาดว่าน่าจะเสร็จสิ้นภายใน 1-2 สัปดาห์เช่นเดียวกัน

 

ขอบคุณที่มา https://www.siamsport.co.th/other/other/view/196058

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE