"โอซีเอ" เคาะแล้ว “เอเชียนบีชเกมส์ 2020” ชิงชัย เม.ย.ปีหน้า


ค. 2563 11:00 น.
SHARE
 
 
 
 

ไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทยและบอร์ดบริหารโอซีเอ เผย โอซีเอ และจีน ได้วันแข่งขันใหม่กีฬาชายหาดเอเชีย “เอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 6” ที่เมืองซานยา ประเทศจีน เรียบร้อยแล้ว โดยตกลงร่วมกันที่จะเลื่อนจากกำหนดการเดิมปลายปีนี้ ไปจัดระหว่างวันที่ 2-10 เม.ย. ปีหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงวิกฤติโควิด-19 ย้ำการเลื่อนครั้งนี้คำนึงถึงความปลอดภัย และสวัสดิภาพของนักกีฬา ตลอดจนเจ้าหน้าที่ และผู้ชม มากที่สุด 

วันที่ 11 ส.ค.63 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) และคณะกรรมการบริหารสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) กล่าวว่า โอซีเอ ได้ประกาศกำหนดการแข่งขันใหม่ สำหรับมหกรรมกีฬาชายหาดเอเชีย “เอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 6” ที่เมืองซานยา ประเทศจีน จากเดิมที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28 พ.ย.-6 ธ.ค.ปีนี้ ให้เลื่อนไปจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 2-10 เม.ย. 2021 แทน เพื่อหลีกเลี่ยงวิกฤติโควิด-19 

อย่างไรก็ตาม โอซีเอ ประกาศให้การแข่งขันยังคงใช้ชื่อเดิมต่อไป โดยยังคงเรียกว่า เอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 6 “ซานยา 2020” และตราสัญลักษณ์ประจำการแข่งขันก็ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

การตัดสินใจครั้งนี้มาจากข้อตกลงร่วมกันระหว่างโอซีเอ, คณะกรรมการโอลิมปิกจีน (COC) และคณะกรรมการจัดการแข่งขันเอเชียนบีชเกมส์เมืองซานยา (SABGOC) ทั้งนี้ เพื่อให้แน่ใจในความปลอดภัยและสวัสดิภาพของนักกีฬา ตลอดจนเจ้าหน้าที่และผู้ชมในช่วงเวลาที่ทั่วโลกกำลังเผชิญกับการระบาดของโควิด-19

ส่วนรายการแข่งขันกีฬา รวมถึงรายละเอียดทางเทคนิคอื่นๆ โอซีเอ จะมีการหารือกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันเอเชียนบีชเกมส์เมืองซานยา ถึงการปรับเปลี่ยนแก้ไข และจะประกาศให้ทราบอีกครั้งในเร็วๆ นี้ โดย โอซีเอ ระบุว่า ยังคงมองการเลื่อนจัดการแข่งขันครั้งนี้ในแง่ดีว่า มหกรรมกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ในปีหน้าจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้ความร่วมมือกันของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง.

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.