หืดจับแต่ได้เฮ! เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เชือด สาวเวียดนาม ทะลุรอบรองฯ เทควันโด โอลิมปิก�


การแข่งขันเทควันโด วันแรก ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม มีชิงชัย 2 เหรียญทอง ในรุ่น 58 กิโลกรัมชาย และ รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง

รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง รอบ 16 คนสุดท้าย  "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาความหวังสูงสุดของแฟนกีฬาชาวไทย เจ้าของแร้งกิ้งอันดับ 1 ของโลก  ประเดิมสนามสวยหรู ด้วยการ เอาชนะ  เอบิสฮาก แซมเบิร์ก นักเทควันโดจากประเทศ อิสราเอล วัย 19 ปี ไปได้แบบขาดลอย 29-5 (แต้มนำห่างมากกว่า 20 คะแนน ไม่ต้องแข่งขันต่อยกที่ 3) ทำให้น้องเทนนิส ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย ได้สำเร็จ

ในรอบ  8 คนสุดท้าย  "เทนนิส" พาณิภัคผ่านเข้ามาดวลกับ "เหงียน ธริ คิม เตรือง" สาวจากเวียดนาม มือวางอันดับ 8 ของรายการ ที่เอาชนะสาวแคนาดา ไปแบบขาดลอย 19-5  โดยในรอบ 8 คนสุดท้าย จะแข่งขันในเวลา 12.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

โดยผลการแข่งขันปรากฏว่า พาณิภัค  พลิกจากตามหลังในสองยกแรก กลับมา  เอาชนะ สาวเวียดนาม ไปได้แบบ 20-11 พร้อมกับกับทำให้น้องเทนนิสผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

ในรอบรองชนะเลิศ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จะผ่านเข้าไพบกับ มิยุ ยูเมดะ นักเทควันโดจากเจ้าภาพ ญี่ปุ่น ที่พลิกล็อกเอาชนะ  "ซิม แจ ยัง" สาวตัวเต็งจากเกาหลีใต้ ไปได้ 15-7  โดยในรอบรองชนะเลิศ จะแข่งขันในเวลา 14.00 น . ตามเวลาประเทศไทย (ถ่ายทอดสด : JKN ช่อง 18,ThaiPBS ช่อง 3, AIS PLAY ช่อง 3)  และหาก "เทนนิส" เก็บชัยชนะได้ จะผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองในเวลา 19.30 น. ต่อไป 

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.