นับ 1 ทางการ "ดวงดารา" คว้าเหรียญแรกทีมชาติไทย "ซีเกมส์ 31" คูราช จัด 3 ทองแดง


ดวงดารา คำเลิศ คว้าเหรียญแรกของทัพนักกีฬาทีมชาติไทยในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 อย่างเป็นทางการจาก คูราช ซึ่งได้มา 3 เหรียญทองแดง

วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม แข่งขันวันที่ 5 ก่อนเข้าสู่พิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ ซึ่ง ทีมชาติไทย สามารถคว้าเหรียญแรกมาครองได้สำเร็จแล้ว จาก คูราช (ศิลปะการต่อสู้ของอุซเบกิสถาน) ในรุ่น 48 กิโลกรัม หญิง ซึ่งแข่งขันแบบพบกันหมด 5 คน โดยผู้ที่คว้าชัยชนะมากที่สุดจะได้เหรียญทองไปครอง เหรียญแรกของไทยมาจากผลงานของ ดวงดารา คำเลิศ ซึ่งคว้าเหรียญทองแดงจาก คูราช ด้วยผลงานชนะ 2 แพ้ 2 แมตช์ ในการดวลกับนักกีฬาเจ้าภาพ 2 คน และ เมียนมา กับ ฟิลิปปินส์ ชาติละ 1 คน ส่วนเหรียญทองเป็นของ โต ถิ จาง จากเวียดนาม ที่ชนะ 3 แพ้ 1 (แพ้ให้กับ ดวงดารา) และเป็นเหรียญทองแรกของเจ้าภาพด้วย

นอกจากนี้ ทีมชาติไทย ยังได้อีก 2 เหรียญทองแดงจาก คูราช เช่นกัน โดย นพสิทธิ์ เลิศสมบัติ ในรุ่น 81 กิโลกรัม ชาย และ โนแอล โรสลิน กรังด์ฌอง รุ่น 52 กิโลกรัม หญิง ทำให้ไทยได้มาแล้ว 3 เหรียญทองแดงอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ คิกบ็อกซิ่ง ซึ่งนำทัพโดย บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยขวัญใจมหาชน ซึ่งรับหน้าที่ผู้จัดการทีมชุดซีเกมส์หนนี้ เป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่ทีมชาติไทยการันตี 12 เหรียญทองแดงไปก่อนหน้านี้ แต่เนื่องจากยังแข่งขันไม่จบ จึงยังไม่มีการนับเหรียญรางวัลอย่างเป็นทางการ

https://www.thairath.co.th/sport/worldsport/2389121

 

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE