พชร์ อานนท์ เคลียร์! เหตุผลประกาศเป็นผู้กำกับตอนหนังทำเงิน


พชร์ อานนท์ เคลียร์! เหตุผลประกาศเป็นผู้กำกับตอนหนังทำเงิน

พชร์ อานนท์ เคลียร์! เหตุผลประกาศเป็นผู้กำกับตอนหนังทำเงิน

กลายเป็นกระแสข่าวเม้าท์ขึ้นมาทันที สำหรับผู้กำกับ "พชร์ อานนท์" ที่ออกมาเปิดตัวว่าเป็นคนกำกับภาพยนตร์เรื่อง หลวงพี่แจ๊ส 4G หลังจากที่ผลตอบรับดีเกินคาด ทั้งๆ ที่ก่อนหน้าไม่มีใครทราบว่าผู้กำกับเรื่องนี้ที่แท้จริงคือใคร งานนี้หลายคนเลยอดสงสัยไม่ได้ว่า ที่เปิดตัวตอนหนังทำเงินได้เพราะกลัวหนังเรื่องนี้แป๊กหรือเปล่า??

ล่าสุด ในงานฉลองภาพยนตร์ หลวงพี่แจ๊ส4G จาก150 ทะยานสู่ 300 ล้าน พชร์ อานนท์ ก็ได้ออกมาเปิดใจให้ฟังถึงเหตุผลที่เกิดขึ้นว่า ที่ไม่ได้ต้องการจะเปิดตัวว่าเป็นผู้กำกับตั้งแต่แรกไม่ใช่เพราะกลัวกระแสตอบรับแป๊ก แต่เพราะกลัวคนไม่เชื่อว่าจะทำหนังแนวนี้ได้ พร้อมเผยได้บอกกับทางนายทุนหากหนังทำเงินจะขอเปิดตัวทันที

วันนี้ฉลองรายได้ภาพยนตร์เท่าไหร่?
"อันนี้คือทั้งประเทศนะครับ เฉพาะเมเจอร์ก็สองร้อยกว่าล้าน และขอเอสเอฟก็ร้อยกว่าล้าน รวมกันก็สามร้อยล้านนิดๆ แต่ในกรุงเทพประมาณร้อยสามสิบห้า ถึงร้อยสี่สิบครับ"

กระแสมาดีมาก?
"ต้องขอบคุณแฟนๆ ที่มาดูกันครับ นี่เกินคาดมาก ตอนแรกคิดว่าได้สัก 60-80 ก็โอเคแล้ว เพราะเราเข้ามาในยุคที่หนังไทยซบเซาไง แต่เราก็ทำเต็มที่ ที่ถูกใจคนดูเพราะคนดูใกล้ชิดกับพระมั้งครับ เป็นเรื่องใกล้ตัว"

กระแสรอบตัวที่เข้ามาถึงตัวเรา เป็นอย่างไรบ้าง?
"มีทั้งด่าและก็ชมครับ พวกที่ไปดูมาแล้วจะชม แต่พวกที่ยังไม่ได้ไปดูก็จะด่า เป็นธรรมดาของพี่อยู่แล้ว คิดว่าคำด่าของเขาเป็นคำชมแล้วกัน ทำให้คนพูดถึง ดีกว่ามันเงียบไป"

ขึ้นแท่นเป็นผู้กำกับหนังสองร้อยล้านแล้ว?
"รู้สึกดีใจ เพราะมาได้ตอนแก่แล้ว เราทำหนังมายี่สิบกว่า ทำเรื่องแรกได้ห้าสิบถึงหกสิบล้าน สมัยพ.ศ.2538 มันก็เยอะแล้วนะ"

หลายคนสงสัยว่าสรุปเราได้เป็นกำกับจริงหรือไม่?
"คือจริงๆ หนังเรื่องนี้ตอนแรกที่พี่อยากทำ พี่คุยกับนายทุนว่าอยากทำหนังพระสนุกๆ เรื่องหนึ่ง และนายทุนบอกว่าทำได้ แต่ชื่อพี่จะไปเป็นหนังอีกแนวหนึ่ง คือเขาไม่เชื่อว่าชื่อพี่จะไปทำหนังพระได้ พี่เลยบอกโอเค งั้นพี่ทำแต่พี่ไม่ขอออกชื่อ คือพี่เคยทำลักษณะนี้มาแล้วกับเรื่อง ศพเด็ก2002 กับสมอรูกูแนว พี่ก็ไม่ออกชื่ออยู่แล้ว แต่ไม่มีคนพูดถึงไง เพราะตอนนั้นคนยังไม่รู้ว่าพี่กำกับ คือเรามีชื่อเสียงเยอะแล้วก็เลยลองทำดู อยากทำแนวพระดูบ้าง แต่เราบอกว่าถ้าหนังทำเงินเราจะเปิดตัวนะ และอยู่ๆ มันก็ทำเงินขึ้นมา เราเลยต้องเปิดตัวว่าเรากำกับ แต่จริงๆ แล้วตอนนั้นเรากำกับและเป็นโปรดิวเซอร์ด้วย คุมทั้งหมด แต่มีเด็กมาช่วยกำกับบ้าง เพราะหนังแนวนี้เป็นหนังตลก ต้องมีคนคุมเกมอยู่"

คนมองว่าที่ไม่บอกว่ากำกับแต่แรกเพราะกลัวหนังแป๊กหรือเปล่า?
"ไม่ใช่ๆ คือพี่บอกกับนายทุนไปแล้วว่าเราอยากทำ ไม่ต้องใส่ชื่อก็ได้เพราะเรามีชื่อเสียงอยู่แล้ว ไม่ได้กลัวแป๊กอะไร คนจะดู ดูที่ผลงานมากกว่า หนังทำเงินบางเรื่องห้าร้อยล้าน สี่ร้อยล้าน บางคนยังไม่รู้จักเลยว่าผู้กำกับชื่ออะไร อันนี้เรื่องจริง เลยคิดว่ามันไม่ได้สำคัญอะไรมากว่าต้องมาหาผู้กำกับ ส่วนใหญ่จะมาเรียกร้องเอาหนังสาระจากพี่กันใช่ไหม พี่ก็ทำหนังสาระให้ดูกันแล้ว แต่มาถามใครผู้กับกำ ใครไม่ใช่ผู้กำกับ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องอ่ะ เรื่องอื่นไม่เห็นมาถามเลยว่าใครเป็นผู้กำกับใช่ไหม ตอนแรกเราก็ไม่อยากออกชื่อหรอก แต่พอมันได้เงินเราก็ดีใจไง แล้วคนวาดการ์ตูนดันวาดรูปเราคนเดียว ก็เลยลงไปเลย และช่วงนั้นเป็นช่วงสงกรานต์ด้วยเลยตัดสินใจว่าต้องบอกแล้ว"

มีน้อยใจบ้างไหมที่ไม่สามารถบอกชื่อตัวเองตอนแรกว่าเป็นคนกำกับ?
"ไม่น้อยใจ เพราะพี่ชิน พชร์ อานนท์ คนก็รู้จัก ทำอะไรคนก็รู้จัก ยกตัวอย่างหนังพันล้าน มีหลายคนนะที่ไม่รู้ว่าใครเป็นคนกำกับ แต่พอบอก หอแต๋วแตก ใครกำกับ อ๋อ พชร์เอง (หัวเราะ) เราไม่น้อยใจ อยู่ตรงนี้มานาน"

ถือว่าหนังเรื่องนี้คืนกำไรให้เรามาตลอดยี่สิบปีเลยไหม?
"มันก็ได้มาเรื่อยนะ หอแต๋วแตกก็หกสิบล้าน เจ็ดสิบล้านนะ แต่เรื่องนี้มันได้เยอะกว่า จริงๆ พี่เป็นคนมีสาระนะ แต่ส่วนใหญ่หนังที่ได้จะไม่มีสาระ ก็เลยมองเป็นภาพพจน์แบบนั้นมา"

ที่บอกตั้งใจจะไม่ทำแผ่นจริงไหม?
"จริง เพราะมาลองคิดดูแล้วว่าขายแผ่นตอนนี้ ขายให้คนที่ไปผลิตสามสี่แสนมันไม่คุ้ม พอออกปุ๊บผีเพียบ แล้วเราก็ขายไม่ได้แล้ว เลยไม่ทำดีกว่า ไม่คุ้มค่าเหนื่อยถ่าย ให้คนไปดูในโรงได้เงินมากกว่ากัน"

มีกระแสด้านลบเกี่ยวกับด้านพระพุทธศาสนาบ้างไหม?
"ไม่โดนเลย เพราะตอนที่ไปเซ็นเซอร์เรื่องนี้ ผอ.กองเซ็นเซอร์บอกว่า คนอื่นเขาจะไม่ให้ผ่าน มีคนโทรไปบอกว่าหนังเรื่องนี้ทำลายศาสนา และผอ.ลงมาดูเอง เขาบอกผมเซ็นรับรองเอง ถ้ามีปัญหาอะไร ผมรับผิดชอบเอง ก็เลยผ่าน จริงๆ หนังมันสอนอะไรตั้งเยอะ ถ้าใครดูแล้วจะรู้ว่ามันสอนจริงๆ ไม่ได้ตลกอย่างเดียว พอทำหนังมีสาระก็ไม่มีใครพูดถึงเนอะ หาแต่ตัวผู้กำกับ พอทำหนังไร้สาระก็ด่าแต่กูอยู่นั้นแหละ ไม่จบ"

บางคนสงสัยว่ารายได้เวอร์ไปหรือเปล่า?
"พี่ไม่ได้เป็นคนออกมาพูดเอง พี่ทำตามคำสั่งของบริษัท เขาเอาตัวเลขมาให้พี่ดูว่าตอนนี้เฉพาะค่ายเมเจอร์เท่านี้แล้วทั่วประเทศ เราก็ทำตาม วันแรกที่บอกว่าหนังเปิดมาทุบสถิติคือเฉพาะค่ายเมเจอร์ มีหนังเรื่องแรกเรื่องหนึ่งที่ได้ยี่สิบเอ็ดล้าน และอีกอันยี่สิบเก้าล้าน เฉพาะเมเจอร์ทั่วประเทศ แต่หลวงพี่แจ๊ส 4G ได้37.5ล้าน ทั่วประเทศ คนบอกว่าเขาเอาแต่กรุงเทพกัน อ้าวแล้วคนต่างจังหวัดไม่มีเงินดูหรือไง มันก็เงินเหมือนกัน ทำไมต้องเอาแต่เรทกรุงเทพ"

เครดิตภาพ IG: poj_arnon
http://news.sanook.com/1981727/

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.