คว้าเพิ่ม 2 ทอง ศึกเทควันโดโคเรีย โอเพ่น


"จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์" และ "สาทร ชัยสวัสดิ์" เตะไม่ยั้ง ประเดิม 2 เหรียญทองแรกให้กับทัพจอมเตะไทยได้สำเร็จ ในศึกเทควันโดโคเรีย โอเพ่น 2017 ที่ประเทศเกาหลีใต้...

 

วันที่ 3 ก.ค.60 การแข่งขันเทควันโดรายการ “ชุนชอน โคเรีย โอเพ่น อินเตอร์เนชั่นแนล เทควันโด แชมเปียนชิพส์ 2017” ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นการชิงชัยในวันที่สอง ซึ่งมีนักกีฬาของไทยลงทำศึกในประเภทต่อสู้ 4 คน และประเภทท่ารำ หรือ พุมเซ่ 8 คน

โดยในประเภทอายุไม่เกิน 17 ปี รุ่น 46 กิโลกรัมหญิง “น้องเหมี่ยว” จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ถึงแม้ในรอบชิงฯ จะมีส่วนสูงที่เสียเปรียบคู่แข่ง แต่ก็ยังสามารถเอาชนะ มาดินาโบนู แมนโนโปวา จากอุซเบกิสถานไปได้อย่างสุดมัน 12-10 คะแนน คว้าเหรียญทองแรกให้ไทยได้สำเร็จ เช่นเดียวกันกับ “เจ้าไอ” สาทร ชัยสวัสดิ์ ซึ่งลงแข่งขันในรุ่น 55 กิโลกรัมชาย ที่รอบชิงดำไล่ต้อนเอาชนะ บราเว่น ปาร์ค จากแคนาดา 22-7 คะแนน คว้าทองที่สองให้กับทีมชาติไทย

ส่วนในรุ่นไม่เกิน 51 กิโลกรัม “บอส” เสฏฐวุฒิ ศรีทับทิม ทำได้ดีที่สุดเพียงแค่รอบก่อนรองชนะเลิศเท่านั้น เมื่อพ่ายให้กับ ฮิเตากะ มาอิดะ ไป 7-16 คะแนน และในประเภทประชาชนชาย รุ่น 58 กิโลกรัม “พีท” อินทัช รัตนาวังเจริญ จอดป้ายเพียงแค่รอบ 64 คนสุดท้ายเท่านั้น เมื่อพ่ายให้กับ ซัลวาดอร์ แลนดีโอ ด้วยการแพ้กัมเจิมไป 16-16 คะแนน ตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย

ทำให้ทัพจอมเตะทีมชาติไทย คว้าไปแล้ว 2 เหรียญทอง และ 1 เหรียญเงิน ส่วนในวันอังคารนี้ยังมีนักกีฬาลงแข่งขันอีก 3 คน ได้แก่ เบญจรัตน์ อย่างตระกูล ประเภทประชาชนหญิง รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 53 กิโลกรัม, วิลาสินี คามจังหาร เยาวชนหญิงไม่เกิน 17 ปี รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 44 กิโลกรัม และ กานต์ธิดา แสงสิน เยาวชนไม่เกิน 17 ปี รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 55 กิโลกรัม.

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE