พัฒนาการทำงานหุ่นยนต์เดินบนพื้นทะเล


ไทยรัฐ

เมื่อ 2 ปีที่แล้วทีมวิจัยจากสถาบัน BioRo-botics, Scuola Superiore Sant’Anna และ Stazione Zoologica Anton Dohrn ในอิตาลีได้เปิดตัวหุ่นยนต์ซิลเวอร์ (Seabed Interaction Legged Vehicle for Exploration and Research-SILVER) ที่เดินเหมือนสุนัข แต่ใช้เดินบนพื้นใต้ทะเล หลังจากนั้นไม่นานทีมก็ปรับปรุงการออกแบบและเพิ่มการทำงานหุ่นยนต์

ทีมวิจัยเดิมเผยว่าตอนนี้หุ่นยนต์ซิลเวอร์ 2 (SILVER 2) สามารถเดินข้ามพื้นผิวที่เป็นโคลนและหินได้ด้วย และจะกระโดดเมื่อจำเป็นเพื่อให้เคลื่อนไหวได้มีประสิทธิภาพ หุ่นยนต์รุ่นนี้มี 6 ขา ลักษณะคล้ายกับกุ้งมังกร ในขณะที่เคลื่อนที่มันจะรักษาสมดุลของร่างกายผ่านการใช้โมดุลหรือส่วนจำเพาะที่เชื่อมต่อระบบอื่นของขาแบบใหม่ในเปลือกหุ้มที่กันน้ำ

นอกจากนี้ หุ่นยนต์ยังมีระบบนำทางที่ช่วยให้มันหลีกเลี่ยงอุปสรรคและมุ่งหน้าไปยังตำแหน่งที่ต้องการ พร้อมกับมีเซ็นเซอร์ความดัน ระบบการลอยตัว เซ็นเซอร์สัมผัส กล้อง และไมโครโฟนคู่เพื่อจับภาพวิดีโอในบริเวณใกล้เคียง หุ่นยนต์ซิลเวอร์ 2 ได้รับการทดสอบและแสดงให้เห็นว่าหุ่นยนต์เงียบอย่างน่าทึ่ง ทำให้มันจับภาพวิดีโอของสัตว์ทะเลโดยสัตว์เหล่านั้นไม่ได้รับผลกระทบจากการมีอยู่ของหุ่นยนต์ดังกล่าว.

ที่มา https://www.thairath.co.th/news/foreign/1853881

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE