เผยโฉม Huawei Mate X มือถือ “พับได้”


ข่าวไอทีในประเทศเผยโฉม Huawei Mate X มือถือ “พับได้” 5G แรงที่สุดในโลกครั้งแรกในประเทศไทย!
 By Totsapon Kritsadangphorn 

เผยโฉม Huawei Mate X ครั้งแรกในประเทศไทยที่งาน Huawei 5G and HUAWEI Mate X: World’s Fastest Foldable 5G Phone มือถือพับได้ตัวแรกจากหัวเว่ย ซึ่งถือได้ว่าเป็นมือถือที่เขาว่าแรงที่สุดในโลกโดยเฉพาะด้านการใช้งานอินเตอร์เน็ต 5G จะเจ๋งขนาดไหน อ่านได้ที่นี่เลย

Huawei Mate X มีดียังไง?

Design
จุดเด่นแรกคือ ดีไซน์ระดับโลก ด้วยรูปแบบการใช้งานที่ถูกจัดอยู่บน Catagory ใหม่ จอด้านหน้า 6.6 นิ้ว หลัง 6.38 นิ้วแบบ OLED และเมื่อกางออกมาก็จะมีขนาดกว่า 8 นิ้ว หน้าจอเป็นพลาสติกแบบ Soft Screen ซึ่งหน้าจอนี้จะไม่มีอะไรมาบดบังเลย เป็น Real Full-View Experience อย่างแท้จริงแม้แต่ตอนกางออกมาก็ไม่มีอะไรมาบดบังเลยเช่นกัน

 

มาพร้อม Fingerprint + Power Button ด้านข้างแทนบนจอที่สแกนได้ง่ายกว่าเดิมมาก

Falcon Wing Design คือดีไซน์ที่หัวเว่ยใช้เวลากว่า 3 ปีในการพัฒนาเพื่อให้การงอมือถือมีความสวยงามและไร้รอยต่อ เป็นเนื้อเดียวกัน ซึ่งปัจจุบันมีเฉพาะ Huawei Mate X ที่สามารถทำได้

มาพร้อมความบางเพียง 5.4mm เมื่อเวลากางออกมา และเวลาพับจะมีขนาดอยู่ที่ 11mm เท่านั้น โดยมาพร้อมดีไซน์ในการถือจับที่ออกแบบเป็นอย่างดี ไม่มีหลุดมือ

 

ด้านการใช้งาน

สามารถมอบประสบการณ์การทำงานได้ดีที่สุด แถมยังสามารถเปิด 2 browser พร้อมกันได้ และยังใช้งานร่วมกันได้อีกด้วย
และการใช้ 3 กล้อง Leica ถ่ายภาพ Selfie ครั้งแรกของโลก และมีโหมดการถ่ายภาพแบบ Edge-to-Edge perspective ที่ทำให้การถ่ายภาพออกมาเต็มจอ และยังมีระบบ Mirror Shooting ที่สามารถปรับมุมหน้าตัวเองได้ก่อนที่จะถ่ายภาพ เพื่อให้ได้ภาพที่สวยงามที่สุดก่อนที่จะกดถ่ายได้

 

 

5G ที่ดีที่สุดในโลก

มือถือที่มาพร้อมระบบ 5G ด้วยชิปเซ็ต Balong 5000 + Kirin 980 และยังมีเสาสัญญาณ Quad 5G Antenna จึงทำให้การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต 5G เป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด สามารถดาวน์โหลดได้เร็วกว่ารุ่นอื่น ๆ ที่รองรับ 5G ถึง 2 เท่า โดยสามารถโหลดภาพยนตร์ 1GB ได้ในเวลาเพียง 3 วินาทีเท่านั้น!

 

แบตเตอรี่

ในด้านแบตเตอรี่ Huawei Mate X ก็ให้มาใหญ่มากถึง 4500 mAh ซึ่งไม่เพียงแค่ใหญ่ ยังมาพร้อมเทคโนโลยีชาร์จไวล่าสุดระดับ 55 W ที่ชาร์จเร็ว 85% ใน 30 นาที ซึ่งสายชาร์จที่ให้มาจะนี้นอกจากชาร์จมือถือได้ แต่ยังสามารถเอาไปชาร์จ Matebook หรือ MacBook ก็สามารถทำได้เช่นกัน

 

Feature พิเศษอื่น ๆ

หัวเว่ยก็ได้แสดงเทคโนโลยี one hob share ที่สามารถโอนถ่ายภาพระหว่างมือถือสมาร์ตโฟนกับ Laptop ได้อย่างรวดเร็ว แต่แค่เปิดรูปแล้วแตะ รวมไปถึงการส่งไฟล์อย่าง Word Excel Powerpoint หรือการส่ง Screenshot หรือ Screencapture ก็ส่งไปกลับได้ทันทีอีกด้วย สะดวกสุด ๆ !!

สำหรับการวางจำหน่าย Huawei Mate X นี้ยังไม่ประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ รวมไปถึงราคาไทยด้วย ยังไงก็อดใจรอกันได้เลย

 

ที่มา     Beartai 

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE