“iPhone XI” อาจนำ “ฟีเจอร์สำคัญ” ของ “Samsung Galaxy S10”


 iPhone XI (11)

อาจมีฟีเจอร์แบ่งปันการชาร์จไร้สาย เช่นดียวกับ Samsung Galaxy S10
เมื่อเดือนตุลาคม 2018 ที่ผ่านมา Huawei ได้เปิดตัว Mate 20 Pro พร้อมฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า Wireless Reverse Charging ซึ่งสามารถแบ่งปันการชาร์จไร้สายจากตัวเครื่องไปยังอุปกรณ์อื่นๆ ได้อย่างง่ายดายโดยการนำอุปกรณ์มาแตะสัมผัสกัน

ต่อมา Samsung ก็เปิดตัว Galaxy S10 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2019 ที่ผ่านมา พร้อมฟีเจอร์ในลักษณะเดียวกัน คือ Wireless PowerShare

จาการายงานล่าสุดระบุว่า Apple เตรียมนำฟีเจอร์การขาร์จไร้สายในลักษณะดังกล่าวที่ได้พัฒนาขึ้นเอง มาใช้ใน iPhone XI ด้วย โดยจะสามารถชาร์จ Apple Watch และอาจรวมถึงการชาร์จหูฟังไร้สาย AirPods ด้วย

นั่นหมายความว่า iPhone XI อาจต้องมีแบตเตอรีเพิ่มมากขึ้นเพื่อรองรับการชาร์จไร้สายให้แก่อุปกรณ์อื่นๆ

ปล. ปัจจุบัน iPhone XS Max มีแบตเตอรีขนาด 3,174 mAh
อาจมีที่ชาร์จระดับ 18 W มาในกล่อง iPhone XI ด้วย
จากเดิมที่มีข่าวลือว่า Apple ได้ทดสอบ iPhone รุ่นใหม่โดยเชื่อมต่อกับทั้งพอร์ต USB-C และ Lightning ล่าสุดทาง Mac Otakara รายงานว่า iPhone XI จะเปลี่ยนมาใช้ที่ชาร์จ USB-C ระดับ 18 W เช่นเดียวกับ iPad Pro แทนของเดิมที่เป็น 5 W (แต่อาจจะเป็นแบบ USB-C to lightning ไม่ใช่ USB-C ทั้ง 2 ด้าน)

 

ฟีเจอร์อื่น ๆ

  
นอกจากนี้ยังมีข่าวลือกว่า iPhone XI จะอัพเกรดหน้าจอใหม่, มีขอบจอบางลง และลดขนาดส่วนเว้าด้านบนหน้าจอ (แต่ก็ยังหนากว่าคู่แข่งรายอื่น ๆ ในตลาด)

และทั้งยังอาจติดตั้งกล้องหลัง 3 ตัว ในลักษณะทรงสี่เหลี่ยม และมีการทดลองย้ายตำแหน่งมาที่กลางด้านหลังตัวเครื่องด้วย

 

ติดตามอ่านต่อได้ที่ 

     

Comments

THANNAM TAEKWONDO SPORT

เรารวบรวมข่าวสาร วงการกีฬาเทควันโด และการกีฬาต่อสู้ MArtial Art ทุกประเภท รวบรวม การแข่งขันในประเภทกีฬาต่าง ระบบการจัดการ สมัครแข่งขันออนไลน์ ในทุกกีฬา.

NEWS UPDATE